Wednesday, June 26, 2024
More
    HomeCheck in This Placeอาชีพเสริม “ส.ต.อ.ชนะพงษ์ ซอนสุข”ตำรวจน้อยจราจรสน.เพชรเกษม

    อาชีพเสริม “ส.ต.อ.ชนะพงษ์ ซอนสุข”ตำรวจน้อยจราจรสน.เพชรเกษม

    ถ้าเราขยัน ไม่อยู่นิ่ง ก็สามารถเปลี่ยนเวลาทุกนาทีให้เป็นเงินได้

    เช่นเดียวกับ หมู่ใหญ่ส.ต.อ.ชนะพงษ์ ซอนสุข ผบ.หมู่ จร.สน.เพชรเกษม ตำรวจหนุ่มวัย 29 ปี ที่ขยันขันแข็งและจริงจัง รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการหารายได้เสริม

    หมู่ใหญ่ เป็นตำรวจอีกคนที่ชื่นชอบการลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว แม้เขาจะเคยล้มลุกคลุกคลานมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยท้อถอย หมั่นศึกษาหาธุรกิจที่ใช่ ที่เหมาะกับตัวเองจนเจอ

    ผมมีหนี้เงินกู้เงินสหกรณ์ 1,100,000 บาท นำไปสร้างบ้านให้พ่อแม่ที่จ.เชียงราย ตอนนั้นเงินเดือนโดนหักเหลือ 3,000 กว่าบาท  คิดอยากลงทุนทำธุรกิจ เพื่อให้มีรายได้เสริมมาจุนเจือครอบครัว

    ตัดสินใจ กู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์อีก 100,000 บาทมาลงทุน ทำธุรกิจคาร์แคร์ จนถึงตอนนี้เปิดมาได้ประมาณ1ปีเศษ“

    ที่เลือกทำธุรกิจคาร์แคร์ เพราะผมเป็นตำรวจจราจร มักจะเห็นรถยนต์บนท้องถนนจำนวนมากคิดว่า ถ้าเราทำธุรกิจคาร์แคร์น่าจะตอบโจทย์ น่าจะมีลูกค้าเข้าร้าน


    หมู่ใหญ่ เผยถึงจุดเริ่มต้น และว่า

    เงิน 100,000 บาท นำไปลงทุนซื้ออุปกรณ์มือ 2 ในการเปิดร้าน และใช้ในการทำสัญญา ยอมรับว่าตอนแรกกลัวขาดทุน คิดหนักเหมือนกัน

    แต่พอเราศึกษาหาความรู้ในการทำธุรกิจคาร์แคร์ได้ระดับหนึ่ง รวมถึงได้ดูทำเลที่ตั้งของร้านแล้ว คิดว่ามีความเป็นไปได้ยากที่จะขาดทุน

    จากความกลัวที่จะขาดทุน กลายมาเป็นความกล้าที่จะทำ เพราะเราเริ่มมีความรู้ แล้วพอเปิดมาได้ระยะหนึ่ง  ก็ได้เรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหา จากประสบการณ์ที่เจอมาทุกวัน ทำให้ธุรกิจสามารถไปต่อได้ รวมทั้งผมโชคดี มีพี่ที่รู้จักกันคอยให้การช่วยเหลือ“

    มีรุ่นพี่ตำรวจ เขาทำธุรกิจคาร์แคร์อยู่ให้คำแนะนำ พร้อมทั้งให้ใช้ชื่อร้าน บ้านคาร์วอช สาขาบางแค รวมทั้งในช่วงแรกเปิดใหม่ๆ รุ่นพี่คนนี้ให้เช่าอุปกรณ์มาใช้ที่ร้านด้วย นอกจากนี้ได้ศึกษาข้อมูล รายละเอียด จากในกลุ่มสมาคมคาร์แคร์มาเรื่อยๆ มีลองผิดลองถูกบ้าง

    หมู่ใหญ่เผย และว่า

    ตอนนี้ที่ร้านมีพนักงาน 6 คน เป็นผู้จัดการ 1 คน ที่เหลือเป็นพนักงานทำหน้าที่ต่างๆ ทุกคนเป็นคนที่ผมไว้ใจ และหลังออกเวร ผมจะไปดูที่ร้านทุกวันจนถึงเวลา 22.00 น.

    โดยบ้านคาร์แคร์ สาขาบางแคตั้งอยู่ ปั๊มแก๊ส ซอยเพชรเกษม 63/1 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 10160 มีบริการทั้งล้างสีภายนอก ดูดฝุ่นภายใน แว็กซ์ภายใน ขัดเคลือบสี เคลือบรอย เคลือบแก้ว ซักฟอกเบาะ


    “ปัจจุบันต้องยอมรับว่าคู่แข่งร้าน
    คาร์แคร์เปิดกันเยอะมาก ทำให้เราต้องสร้างจุดแข็ง เพื่อดึงลูกค้า โดยที่ร้านของผมจะเน้นเรื่องคุณภาพ ล้างสะอาด ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น และกลับมาใช้บริการซ้ำ

    ส่วนในเรื่องการดูแลพนักงานหรือลูกน้อง  ได้แบบอย่างมาจาก พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม เคยบอกว่า ถ้าเราเลี้ยงลูกน้องดี ลูกน้องจะอยู่กับเรา

    “ผมจะให้โบนัสสำหรับพนักงานที่ทำยอดได้ 4,000-5,000 บาท ใน 10 วัน เพื่อให้เขามีแรงจูงใจและกำลังใจในการทำงาน นั่นหมายถึงรถยนต์ของลูกค้าก็จะได้รับการใส่ใจจากพนักงานของเราอย่างดีด้วย

    หมู่ใหญ่ เผย

    นอกจากนี้ในการทำการตลาด หมู่ใหญ่ บอกว่า อย่างในฤดูฝน ธุรกิจคาร์แคร์จะมีลูกค้าน้อยลง เพราะฝนตกบ่อย เราจึงต้องใช้โปรโมชั่นเข้าช่วย อาทิ ล้างรถรับประกัน24ชม. , ลดราคาหน้าฝน  เป็นต้น

    ถามถึงเรื่องรายได้ หมู่ใหญ่ บอกว่า พอไปได้ สามารถเลี้ยงดูภรรยา และลูกวัยขวบเศษได้ สามารถนำเงินตรงนี้มาช่วยเหลือครอบครัวได้


    เรียกว่า หมู่ใหญ่-ส.ต.อ.ชนะพงษ์ จัดเป็นตัวอย่างขอ
    คนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และทำจริงจัง ในการทำธุรกิจสร้างเนื้อสร้างตัว จนกลายเป็นอาชีพเสริมที่ประสบความสำเร็จได้

    ปร์วีร์26/5/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments