Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไป“เฉลิมชัย - จิตภัสร์”ต้อนรับ “พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม"เสริมสร้างความสัมพันธ์กันและกัน

    “เฉลิมชัย – จิตภัสร์”ต้อนรับ “พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม”เสริมสร้างความสัมพันธ์กันและกัน

    “เฉลิมชัย – จิตภัสร์” เปิดประชาธิปัตย์ให้ “พรรคคอมมิวนิสต์ เวียดนาม” เข้าเยี่ยมคารวะหารือสร้างความร่วมมือในระดับสากล

    วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น.ที่สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะกรรมการบริหารพรรค

    ให้การต้อนรับ Mr. Truong Quang Hoai Nam รองประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ ของคณะกรรมการกลาง พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม พร้อมคณะ ที่เดินทางมาเพื่อเข้าเยี่ยมคารวะ และพูดคุยถึงบทบาทการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเสริมความสัมพันธ์ระหว่างพรรค พร้อมกับหารือสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น เป็นมิตร

    ข้อหารือพอสังเขป Mr. Truong Quang Hoai Nam ได้เสนอประเด็นสำคัญไว้ 5 ข้อ ประกอบด้วย 1. ความสัมพันธ์ด้านเกษตรกรรรม เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นคลังอาหารโลก 2. ร่วมกันแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ เพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ 3. ร่วมกันหาแนวทางบริหารจัดการลุ่มน้ำโขง ในฐานะที่ทั้งสองประเทศมีดินแดนติดลุ่มน้ำเดียวกัน 4. จากความคล้ายคลึงเรื่องวัฒนธรรม ทั้งสองพรรคควรมีกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนและสตรี

    5. ในโอกาสที่พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม ครบ 100 ปี และพรรคประชาธิปัตย์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 79 ถือเป็นพรรคการเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในภูมิภาค จึงควรมีความร่วมมือกันเพื่อรุ่นพี่นำร่องให้กับพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการสร้างความร่วมมือในอนาคตได้เป็นอย่างดี

    ด้านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ารู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คณะเดินทางมาเยี่ยมชมพรรคฯ และเห็นด้วยว่าทั้งสองพรรค จะพูดคุยและทำกิจกรรมร่วมกัน และเราเป็นประเทศในกลุ่มอาเซียน พร้อมกับมีวิถีชีวิตคล้ายคลึงกัน หากสามารถสร้างความร่วมมือได้ ประโยชน์จะตกอยู่กับทั้งสองประเทศโดยเฉพาะภาคการเกษตร ที่ทั้งสองประเทศเป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรป้อนชาวโลก โดยเฉพาะเรื่องการผลิตข้าว เพราะในอนาคตสิ่งหนึ่งอาจจะเกิดวิกฤติการขาดแคลนอาหาร

    พร้อมกับฝากให้คณะผู้นำเวียดนามได้ดูแล อำนวยความสะดวกให้กับสินค้าเกษตรของประเทศไทยที่ขนส่งผ่านด่านประเทศเวียดนามด้วย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีโอกาสไปเยี่ยมเยียน ทำงานร่วมกัน และตั้งคณะทำงานประสานงานร่วมกันในอนาคต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments