Saturday, September 7, 2024
More
    Homeย่อโลกลูกหนังกับจู้กหู้กกู้เชื่อสเปนชนะ100% แต่….บอลนัดชิงมักมีเรื่องให้เล่าขาน

    เชื่อสเปนชนะ100% แต่….บอลนัดชิงมักมีเรื่องให้เล่าขาน

    ฉากจบแบบไหนดี 

    จู้กหู้กกู้กราบสวัสดี เป็นยังไงกันบ้าง..อดหลับอดนอนมาจนถึงนัดสุดท้ายกันแล้วน่ะ

    จู้กหู้กกู้ กำลังจะคิดถึงสวนดอกไม้ที่มีนักฟุตบอล 22 คนวิ่งอยู่ เป็นโลกที่สวยงาม ครั้นต้องสะดุ้งตื่นจากฝัน เมื่ออีกซีกโลก ไม่ใช่สวนดอกไม้ในสนามบอล แต่กลายเป็นเหตุตะลุมบอน !!!

    หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป เรื่องราวก็เปิดภาพตามสื่อต่างๆ จู้กหู้กกู้ขอปล่อยผ่านเรื่องอ่อนไหวเกี่ยวกับครอบครัว….

    สมาคมฟุตบอลอุรุกวัย (AUF) ได้รับแจ้งจากสหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้(Conmebol) เกี่ยวกับนักเตะที่จะถูกสอบสวนในประเด็นวินัย หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจบเกมกับโคลอมเบียในรอบรองชนะเลิศ โคปา อเมริกา 2024

    รายชื่อนักเตะที่ถูกสอบสวนมีดังนี้:

    ดาร์วิน นูนเญซ
    โรนัลด์ อเราโฮ
    มาตเธียส โอลิเวรา
    โรดริโก เบนตันคูร์
    ซานติอาโก เมเล
    เซบาสเตียน คาเซเรส
    เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ
    มาตเธียส บินญา
    ไบรอัน โรดริเกซ
    โฮเซ่ มาเรีย คิเมเนซ
    ฟาคุนโด เปลลิสตรี

    นอกจากนี้ มาร์เซโล่ การ์เซีย เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสมาคมฟุตบอลอุรุกวัย ยังถูกแจ้งข้อหาว่าขว้างแก้วน้ำแข็งใส่แฟนบอลโคลอมเบีย เขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการของอุรุกวัย และจะเดินทางกลับประเทศทันที

    อุรุกวัยมีเวลาจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ในการแก้ต่าง คาดว่าพวกเขาจะอ้างว่านักเตะลงมือเพื่อปกป้องครอบครัวหลังจากถูกแฟนบอลโคลอมเบียรุมทำร้าย และผู้หญิงหลายคนถูกชายเมาคุกคาม

    การโดนคุกคามครอบครัว เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่เลี่ยงไม่ได้ และต้องตัดสินใจในชั่วเสี้ยววินาที สิ่งที่ดาร์วิน และนักเตะอุรุกวัยทำ อาจจะผิดในแง่ของการใช้กำลัง แต่ในแง่ศีลธรรมพวกเขาทำได้ถูกต้อง และน่าเห็นใจ

    พวกเขาผิด การทะเลาะวิวาทในสังคมไหนก็มีโทษทั้งนั้น ซึ่งตัวนักเตะเขารู้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องยอมแลกกับความปลอดภัยของครอบครัว ใครมันจะไปทนได้ !!!

    สรุปเหตุการณ์หลังจบเกมระหว่างโคลอมเบียกับอุรุกวัย จากรายงานข่าวที่ออกมา

    มีรายงานว่า หลังจบเกม มีกลุ่มแฟนบอลโคลอมเบีย **ดูหมิ่น ทำร้าย และขว้างปาสิ่งของ** ใส่ครอบครัวของนักเตะอุรุกวัยที่นั่งอยู่รวมกันในโซนเดียวกัน

    รายงานแจ้งว่าแม่ของอูกานเต้ที่นั่งอยู่ตรงนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเห็นสมาชิกคนอื่นในครอบครัวของนักเตะอุรุกวัยอยู่ด้วย – เช่น แม่ของบัลเบร์เด้ ซึ่งเราเห็นบัลเบร์เด้วิ่งเข้าไปตรงนั้นด้วย

    โจเซ่ มาเรีย ฆิมิเนซ กองหลังอุรุกวัยยืนยันเหตุการณ์นี้ และบอกว่าตำรวจ **หายไปไหนหมด** และ **กว่าจะมาใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง** หลังจากแฟนบอล **กรูกันเข้าหา** ครอบครัวของพวกเขา นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาต้องไปปกป้องครอบครัวด้วยตัวเอง

    ไม่ใช่แค่ดาร์วิน นูนเญช ที่วิ่งขึ้นไปช่วย **มีรายงานว่า** อเราโฆ่, โจเซ่ มาเรีย, บัลเบร์เด้ และอีกหลายคนก็วิ่งขึ้นไปด้วย

    ………………………………..

    โลกมันกลม ขอวนกลับมา ที่นัดชิงยูโร ระหว่าง สิงโตที่ไม่คำรามกับพญากระทิงไฟโลกันต์

    “ดีที่สุดหากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์”

    ก็ต้องหมายความว่าเขาคนนั้นเป็นคนที่เก่งจริงๆ จนทั่วโลกยินดีจะมอบสโลแกนนี้ให้ จู้กหู้กกู้ก็ยังมองไปทิศทางฝั่งสเปน เมื่อเทียบระหว่าง 2 ทีม แทบชี้ไปทางสเปนเป็นผู้ชนะ 100%

    แต่บนโลกกลมๆใบนี้ มีคำหนึ่งคำที่เรียกกันว่า ” ปาฏิหาริย์ ” และมักเกิดขึ้นในนัดชิง ให้โลกจดจำเป็นตำนาน !!!

    ขอไม่ฟันธง แต่เลือกข้างสเปน !!!

    อาทิตย์นี้เทพีแห่งชัยชนะจะเลือกจบแบบไหน ก็สวยงามในความทรงจำ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments