Monday, September 16, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit​เที่ยวชมดูดาวเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด “กรีนวัลเลย์ เชียงใหม่”

    ​เที่ยวชมดูดาวเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด “กรีนวัลเลย์ เชียงใหม่”

    ในแต่ละปีจ.เชียงใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาหลายล้านคน

    ด้วยธรรมชาติมีภูเขาล้อมเมืองผสมผสานกับวัฒนธรรมล้านนา และการท่องเที่ยวแนวสปอร์ต กีฬากอล์ฟที่เชียงใหม่สภาพอากาศและทิวทัศน์เป็นเหมือนสวรรค์ที่ต้องมาสัมผัส

    คุณรุ้ง-ภูวนิดา เตชะธนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสนามกอล์ฟ “ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ”เปิดเผยว่า

    กรีนวันเลย์ เชียงใหม่เป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุมเล่นได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ออกแบบโดยเดนนิส กริฟฟิธส์ สถาปนิกคนเดียวกับที่ออกแบบสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์ คันทรีคลับ จ.สมุทรปราการ

    ถือเป็นสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ได้รับการยกย่องว่าเป็นราชินีแห่งสนามกอล์ฟในจ.เชียงใหม่ ที่มีภูเขาเป็นฉากหลัง

    สนามกอล์ฟแห่งนี้ปกคลุมไปด้วยต้นไม้หนาทึบและมีภูมิทัศน์สวยงามด้วยทะเลสาบและสระน้ำมากมาย มีต้นปาล์มและต้นมะพร้าวหลายร้อยต้นเรียงรายตลอดเส้นทาง ทำให้มองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาโดยรอบ

    นอกจากนี้ยังเป็นสนามกอล์ฟที่สถาบันดาราศาสตร์ อ.แม่ริม มาสำรวจในช่วงมืดรวม 462 ไร่ กำหนดให้เป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด เพื่อดูแสงดาวเหนือโอบล้อมด้วยธรรมชาติรอบข้าง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหล่านักกอล์ฟได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง


    ผู้บริหารร่วมกับพันธมิตรเป็นเจ้าของโรงแรมในตัวเมืองเดินทางแค่เพียง 20 นาทีก็ถึงที่พักแล้ว ประกอบด้วยโรงแรมสรีเวียงพิงค์  โรงแรมนครพิงค์บูติค  โรงแรมเมอเวนพิค สุริวงศ์ เชียงใหม่ และสตาร์เชียงใหม่ เชื่อมโยงธุรกิจกอล์ฟและที่พักมาอยู่ด้วยกัน

    ปรับแรงดึงดูดความสนใจให้นักกอล์ฟด้วยรางวัลโฮลอินวัน  รางวัลสูงสุดถึงหลักล้านบาทเป็นรถเก๋งแล้วแต่แมตซ์และจำนวนคน จากสถิติจะมีนักกอล์ฟมาเที่ยวและเล่นกอล์ฟประมาณ 3 หมื่นคนทั้งปี ต้องพยายามดึงกิจกรรมให้นักกอล์ฟจากที่อื่นมาล่ารางวัล

    ส่วนรถกอล์ฟให้สัปทานกับ “บียอนกรีน”ลงทุน 33 ล้านบาท รถกอล์ฟใหม่ 150 คัน  ใช้สมาร์ตสกอร์แทบเล็ตวัดระยะ มีชาวเกาหลีมาร่วมลงทุนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักกอล์ฟ ออกรอบเสร็จเก็บภาพเป็นที่ระลึก เมื่อจบการเล่นสามารถปรินท์สกอร์และรูปได้เลย

    กลุ่มเป้าหมายจะเป็นนักกอล์ฟเกาหลี  ญี่ปุ่น ยุโรป และคนไทย ส่วนใหญ่นักกอล์ฟต่างชาติจะจองมาเล่นเอง การออกสื่อออนไลน์จะเป็นเป้าหมาย

    คุณรุ้ง-ภูวนิดาแจงสภาพสนามกอล์ฟอีกว่า

    ขณะนี้สนามปรับปรุงกรีนใหม่ 9 หลุมจะแล้วเสร็จเดือนต.ค.เพื่อให้ทันช่วงไฮซีซัน  ส่วนคลับเฮาส์เป็นทรงโมเดล เพดานเน้นความสูงโปร่ง จ้างสถาปิกวัยรุ่นใส่ใจเลือกสัญลักษณ์ท้องถิ่นมาตกแต่ง ทำล็อกเกอร์ชายใหม่โปร่งสูง 180 ห้อง และซุ้มสตาร์ตเตอร์หลุม 1 ยกขึ้น 3 เมตร และจะมีหมอนวดมาบริการ สไตล์ยังคงเป็นล้านนา ส่วนแคดดี้เลือกคนในชุมชน 300 คน คัดเลือกตามความสามารถพูดได้ภาษาเน้นบริการ

    ขณะเดียวกัน ชอง-ณรงค์ฤทธิ์ สุขไชยปราการ ผู้จัดการทั่วไปเสริมว่า

    สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ ร่วมกับบริษัทนวกิจประกันภัยดูแลอุบัติเหตุในสนามกอล์ฟและนักกอล์ฟที่เข้ามาใช้บริการ ดูแลความเสียหายทุกด้าน แม้นกระทั่งเหวี่ยงไม้ตกน้ำหาไม่เจอ ตีไปโดนแคดดี้  แตนต่อย ประกันรับผิดชอบหมด เพื่อให้นักกอล์ฟเกิดความอุ่นใจและมั่นใจ

    ส่วนในช่วงเดือนพ.ย.ท้องฟ้าที่สนามกอล์ฟจะโปร่งเหมาะกับการมานั่งดูดาว คณะผู้บริหารจะจัดคอนเสิร์ตรวมดาวชาวเชียงใหม่ นำนักร้องที่พักอาศัยในเชียงใหม่มารวมตั้งกัน อาทิ ชรัส เฟื่องอารมณ์  และคิวต่อไปศิลปินวัยรุ่นอีกหลายคน​​

    นี่คือสีสันมนต์เมืองเหนือ“ราชินีแห่งสนามกอล์ฟในจ.เชียงใหม่” จุดท่องเที่ยวที่น่ามาสัมผัส

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments