Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเปลี่ยนอีก รักษาการผู้การชลบุรี คราวนี้ข้ามห้วยมาจากภาค7

    เปลี่ยนอีก รักษาการผู้การชลบุรี คราวนี้ข้ามห้วยมาจากภาค7

    วันที่ 26มิ.ย.66 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 26 มิ.ย.พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 384/2566 เรื่อง ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน

    ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 368/2566 ลงวันที่ 17 มิ.ย.ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นั้น เนื่องจากมีเหตุผลความจำเป็นบางประการ

    ดังนั้น เพื่อให้การบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565

    จึงสั่งการ ให้ยกเลิกการให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ ผบก.กมค.บช.ภ.2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี โดยให้ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี อีกหน้าที่หนึ่งตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่งเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

    มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสงสัยว่าการออกคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ต.ธนาวุฒิ รักษาราชการแทน ในตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แทน พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ อดีตผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ถูกแจ้งข้อหาร่วมกับตบทรัพย์แก๊งพนันออนไลน์ 140 ล้านบาทนั้น เป็นการแต่งตั้งที่ไม่เหมาะสม

    เนื่องจาก พล.ต.ต. ธนาวุฒิ เป็นหนึ่งในตำรวจที่ถูก พล.ต.ต. กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีต ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แจ้งความดำเนินคดีในข้อหากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ ในคดีเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาในพูลวิลล่า ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อปี 2565

    แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นสาเหตุการเปลี่ยนตัวรักษาราชการครั้งนี้หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ ระบุว่า การให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ มารักษาราชแทนผบก.ภ.จว.ผชลบุรี ทางผบช.ภ.2 เป็นผู้ที่เสนอรายชื่อขึ้นมาให้พิจารณาและขอให้ทำงานไประยะหนึ่งหากพบว่าทำงานบกพร่องก็สามารถพิจารณาโยกย้ายได้ภายหลัง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments