Monday, September 16, 2024
More

    เปิดฤดูกาล

    จู้กหู้กกู้กราบงามๆแบบเบญจางคประดิษฐ์…

    ความสนุกได้กลับมาแล้ว เริ่มจาก แมนยูเปิดบ้านต้อนรับฟูแล่ม เพื่อนๆได้อ่านบทความนี้แล้วคิดว่าน่าจะรู้ผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว จู้กหู้กกู้คิดว่านัดแรกมักจะดีทั้งคู่ !!!

    แต่ก็น่ะ ขอเกริ่นให้สักนิด ก่อนหน้านี้ แมนยู กับ ฟูแล่ม เคยดวลกันในเกม พรีเมียร์ลีก มาทั้งหมด 34 ครั้ง ซึ่งฝั่ง “ปีศาจแดง” ข่มหนักมาก หลังจากพวกเขาเป็นฝ่ายชนะได้ถึง 24 หน ขณะที่ ฟูแล่ม เอาชนะได้เพียง 4 นัด ส่วนที่เหลือ 6 เกมแน่นอนว่าเป็นการเสมอกัน

    อย่างไรก็ตาม การเจอกันครั้งล่าสุดนั้นเป็น ฟูแล่ม ที่เอาชนะไปได้ โดยเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกัมภาพันธ์ที่ผ่านมา แถมยังเป็นการเตะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย

    หากเกมนี้ ฟูแล่ม เก็บ 3 แต้มได้อีก มันก็จะทำให้พวกเขาบุกไปชนะ แมนยู ถึงบ้านของอีกฝ่ายในเกมลีกได้อย่างน้อย 2 นัดติดต่อกันเป็นหนแรกทันที

    หันไปมองทีมอย่างลิเวอร์พูลที่ยังไม่ซื้อนักเตะใหม่สักคน อาส สื่อของประเทศสเปน เขียนบทความว่าไม่มีใครที่อยากย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล หลังจาก มาร์ติน ซูบิเมนดี้ กองกลาง เรอัล โซเซียดาด ปฏิเสธที่จะย้ายไปอยู่กับ “หงส์แดง”

    ทีมของกุนซือ อาร์เน่อ สล็อต เคยตกเป็นข่าวกับ ซูบิเมนดี้ อย่างหนัก และตอนแรกมันทำท่าว่าจะสมหวังด้วย แต่สุดท้าย ซูบิเมนดี้ ก็เลือกที่จะอยู่กับทีมเดิม ทำให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้นักเตะระดับทีมชุดใหญ่มาเสริมทัพแม้แต่คนเดียว

    สำหรับบทความของ อาส นั้น ใช้หัวว่า “ไม่มีใครอยากไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล” พร้อมบอกว่าตอนนี้ “หงส์แดง” คือทีมเดียวของ พรีเมียร์ลีก ที่ยังไม่ได้นักเตะหน้าใหม่เลย ก่อนที่จะย้อนความหลังว่าก่อนหน้านี้ก็มีนักเตะหลายคนที่บอกปัด ลิเวอร์พูล ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างเช่น ออเรเลียง ชูอาเมนี่, มอยเซส ไกเซโด้, โรเมโอ ลาเวีย, จู๊ด เบลลิงแฮม และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

    บทความดังกล่าวยังบอกด้วยว่าไม่ได้มีเพียงแค่นักเตะเท่านั้นที่ปฏิเสธ ลิเวอร์พูล เพราะ ชาบี อลอนโซ่ ก็บอกปัดที่จะไปเป็นกุนซือของที่นั่นเช่นกัน

    ส่วนแมนยูการเปิดตัว มาไธจ์ เดอ ลิกต์ และ นุสแซร์ มาซราวี สองกองหลังเด็กเก่าของเอริก เทน ฮาก สมัยร่วมกันประสบความสำเร็จทั้งดัชท์ ลีก และการทะลุรอบรองUCL เมื่อปี2019 ทำให้เวลานี้ เทน ฮาก ถูกแซวว่ากำลังคุมทีม อาแจ็กซ์ สาขาสอง

    ทั้งลิซานโดร มาร์ติเนซ, อันโตนี, เดอ ลิกต์, มาซราวี กระทั่งนักเตะดัชท์วัย23 ปี โจชัว เซิร์กเซ่ เมื่อบวกกับบรรดาสตาฟโค้ชนำเข้า ทั้งเรเน่อ ฮาเก้ , รุด ฟาน นิสเตลรอย แล้ว เป็น “ดัชท์ คอนเนคชั่น” ที่โรงละคร!!!

    สำหรับรายละเอียด2 กองหลังใหม่มีแบบนี้

    เดอ ลิกต์ อายุ 25 ปี ค่าตัวก้อนแรก £38.6 ล้าน บวกสัญญาพ่วงตามผลงานหรือ add-ons อีก £4.3 ล้าน สัญญา5 ปี สวมเสื้อหมายเลข4

    มาซราวี อายุ 26 ปีค่าตัวก้อนแรก£12.9 ล้าน สัญญาพ่วงตามผลงาน £4.3 ล้าน เซ็นกัน 4 ปี สวมเสื้อหมายเลข3

    จังหวะพอดีที่ อารอน วานบิสซาก้า ย้ายไป เวสต์ แฮม

    แค่ยังไม่เริ่มยังสนุกขนาดนี้ รอติดตามสัปดาห์หน้าจู้กหู้กกู้ จะมาคุยถึงน้องใหม่ทั้ง 3 ทีมบ้าง จะอยู่รอดได้ไหม เมื่อพรีเมียร์ลีกทั้งโหดทั้งหินขนาดนี้

    โอเค แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้า จุ๊บๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments