Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโฆษกบช.น.ลั่น ดำเนินคดีหนัก รองสว.จร.ดอนเมืองเฉี่ยวชนคนเจ็บ

    โฆษกบช.น.ลั่น ดำเนินคดีหนัก รองสว.จร.ดอนเมืองเฉี่ยวชนคนเจ็บ

    รองโฆษก บช.น.ยัน รองสว.จราจร สน.ดอนเมือง ขับรถเฉี่ยวชนคนเจ็บ ประเดิมกฎหมายจราจรใหม่โทษหนักมาตรฐานเดียวกับประชาชนไม่มีการยกเว้น

    วันที่ 3 ต.ค.65 11.30 น.ที่ บช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกรณี ร.ต.ต.จรัญ นาคประสิทธิ์ศักดิ์ รองสารวัตรจร. สน.ดอนเมือง ขับรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เฉี่ยวชนรถยนต์และจักรยานยนต์หลายคัน ส่งผลให้ นายนพดล เรืองอรุณ อายุ 40 ปี ขี่รถจยย.ทะเบียน 6 กผ-6312 กรุงเทพ ได้รับบาดเจ็บ  เหตุเกิดบริเวณแยกศิริสุข ถนนช่างอากาศอุทิศตัดถนนประชาอุทิศ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพเมื่อกลางดึกวันที่ 30 กันยายน 2565 

    โฆษก บช.น.กล่าวว่า กรณีดังกล่าวนั้นแม้ผู้ต้องหาจะเป็นข้าราชการตำรวจ แต่เมื่อออกจากการทำงานปกติก็เป็นประชาชนคนหนึ่งขับรถไปโดยปกติ เมื่อเกิดเหตุเฉี่ยวชนทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายได้รับบาดเจ็บ ก็จะต้องถูกดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.จราจรใหม่ ที่มีอัตราโทษหนัก

    โดยระบุไว้อยู่แล้วหากพบว่าขับขณะมึนเมาสุรา มีบทกำหนดโทษมาตรา 43 ตาม พ.ร.บ. จราจรฯและบทกำหนดโทษมาตรา 160 ทวิ ปรับหนักหลักแสนบาท รวมถึงมีการพักใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นการประเดิมกฎหมายใหม่ตามมาตรฐานเดียวกันกับประชาชนทั่วไป ยืนยันว่าแม้จะเป็นหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้รับการยกเว้นแน่นอน

    ด้าน ร.ต.อ.ชญาสิทธิ์ พามา พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ตรวจที่เกิดเหตุ และได้นำรถคันก่อเหตุและรถคู่กรณีมาเก็บรักษาและได้ทำการตรวจสภาพรถเรียบร้อยแล้ว  ในเบื้องต้น ทางฝ่ายผู้ต้องหา รับว่าเป็นฝ่ายประมาทและได้ดูแลชดใช้ความเสียหายให้กับผู้ได้รับความเสียหายทุกคนไปบ้างแล้ว ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาข้างต้นให้ผู้ต้องหา ทราบแล้ว และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ โดยต้องรอผลการตรวจชันสูตรบาดแผลของ นายนพดลฯผู้บาดเจ็บจากแพทย์ และต้องรอผลการตรวจสภาพรถ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments