Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโฉมหน้า3นักฆ่ายัดถังโบกปูนถ่วงน้ำหนุ่มเกาหลี แฉ2ใน3หนีออกนอกประเทศ

    โฉมหน้า3นักฆ่ายัดถังโบกปูนถ่วงน้ำหนุ่มเกาหลี แฉ2ใน3หนีออกนอกประเทศ

    เวลา 16.00 น.วันที่ 12 พ.ค.67 ที่ห้องประชุม สน.มักกะสัน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคํา ผบก.น.5 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รองผบก.น.5 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าว และเครื่องมือพิเศษบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก. สน.มักกะสัน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน ชุดสืบสวนนครบาล ชุดสืบสวนบก.น.5 ชุดสืบสวนสน.คลองตัน ชุดสืบสวนสน.มักกะสัน ร่วมประชุมความคืบหน้าคดีกว่า 2 ชั่วโมง

    พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวหลังการประชุมว่า วันนี้ประสานญาตินายโรห์ อึง จง  มาพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลที่พบศพเมื่อคืนนี้ หลังเมื่อวันที่ 7 พ.ค.รับแจ้งจากแม่ของนายโรห์ ที่หายตัวไป ที่แจ้งเรื่องกับทางสถานฑูตเกาหลีก่อนเดินทางเข้าแจ้งกับตำรวจ สน.คลองตันว่าถูกคนร้ายใช้ ไอดีโทรศัพท์ของผู้ตายโทรไปข่มขู่ว่า นายโรห์ นำยาเสพติดไปโยนทิ้งลงน้ำ จนเกิดความเสียหายจึงเรียกร้องเงิน  3 ล้านบาท สน.คลองตันจึงรายงาน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งการให้ บก.สส.บช.น.และ สืบ บก.น.5 และสน.คลองตัน  สืบสวน

    จากการตรวจสอบนายโรห์  เข้ามาประเทศไทยเมื่อ 30 เม.ย.67 และมาพัก รร.รามาด้า ต่อมาวันที่ 7 พ.ค.หลังรับแจ้งจึงเริ่มสืบสวน พบว่า ช่วง 16.00 น.วันดังกล่าวนายโรห์ ได้เดินไปห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และกลับเข้าที่พัก ต่อมาเวลา 19.36 น.นายโรห์ เดินออกจากโรงแรม และขึ้นวิน จยย.รับจ้าง ไปยังสถานบันเทิง อาร์ซีเอ และมีเพื่อนชาวเกาหลีเดินมาประกบตอนขาออก เวลาประมาณ ตีสองกว่าๆ  มีรถยนต์มาจอดรอรับ

    จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ามีชาย 2 คนเป็นคนขับ 1 และอีกคนนั่งข้าง อยู่ภายในรถ กับอีก 1 คนที่เดินประกบนายโรห์ รวมผู้ก่อเหตุ 3 คน  ตรวจสอบรถดังกล่าวพบว่าเป็นรถเช่ามีชื่อนายคิม เป็นผู้เช่า และเป็นคนขับ  ใช้เส้นทางออกจากผับ RCA ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านร่มเกล้า กทม.

    จาการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว มีนายลี เป็นผู้เช่า และพบว่ากล้องวงจรปิดถูกถอดออก ทำให้สามารถเก็บมาได้เพียงบางส่วน เริ่มเช่าเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ถึงวันที่ 4 พ.ค. วันเกิดเหตุคือ วันที่ 2-3 พ.ค. แนวทางการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนเพื่อเช่าบ้านหลังดังกล่าวไว้ก่อนจะก่อเหตุ และได้ดึงสายเราท์เตอร์กล้องออกทั้งหมด ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีภาพเหตุการณ์วันดังกล่าว

    หลังจากนายคิมขับรถคันดังกล่าวเข้าไปภายในบ้าน แล้วนายคิมขับรถออกมาคอนโดแห่งหนึ่งที่ สุขุมวิท เพื่อเก็บกระเป๋าเสื้อผ้า ก่อนขับกลับมาบ้านหลังเดิมอีกครั้ง จากนั้นมีการขับรถยนต์พานายโรห์ ออกไป เชื่อว่าออกไปกันทั้งหมด 4 คน แล้วมุ่งหน้าไปคอนโดอีกแห่ง ซอยสุขุมวิท 77 จากนั้นคนร้ายคนที่ 3 ชื่อนายลน ลงจากรถไปเอาสิ่งของบางอย่างที่คอนโด ลงมาให้กับคนในรถ แต่นายลนไม่ได้ไปด้วย 

    จากนั้นรถคันดังกล่าวขับไปที่ด่านลาดกระบังขาออกมุ่งหน้าเส้นพัทยา ทำให้เชื่อว่าคนในรถมีเพียง 3 คนเท่านั้น คือนายคิม และนายลี และนายโรห์ผู้ตาย จากนั้นพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้เข้าไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านมาบประชัน พัทยา  บ้านหลังดังกล่าวมีนายลี ผู้ก่อเหตุ เป็นคนเช่าไว้ เช่าตั้งแต่วันที่ 3 -10 พ.ค.เชื่อว่ามีการวางแผนว่าหากนำตัวมาแล้วจะไปพักยังบ้านหลังดังกล่าว

    หลังจากนั้นช่วงเวลาประมาณ 10:00 น. นายคิม ได้ขับรถออกไปยังร้านวัสดุแต่ยังไม่ซื้อของใดๆ กระทั่ง 10.45 น.นายคิม ขับรถไปจอดหน้าบริษัทให้เช่ารถ และลงมาทำสัญญาเช่ารถกระบะ สีขาว และขับรถกระบะกลับไปยังบ้านพัก  รอบแรกเวลา 11.36 ของวันที่ 3 พ.ค.ยังไม่มีสิ่งของอยู่บริเวณท้ายรถกระบะ

    จากนั้นช่วง 15.00 น.นายคิมเป็นขับกระบะ มีนายลีนั่งมาด้วย และเวลา 15.17 น.มีการขับไปร้านค้าเพื่อซื้อถังสีดำขนาดใหญ่ และเชือกนำไปไว้ท้ายกระบะ มีผ้าคลุมก่อนกลับไปยังบ้านพักในหมู่บ้านที่เช่าไว้ ต่อมาวันที่ 4 พ.ค. คนร้ายได้ถอดกล้องวงจรปิดออกจากบ้านเช่าดังกล่าวออกทั้งหมด

    จนกระทั่งรุ่งขึ้นวันที่ 4 พ.ค.เวลา 17.00 น.นายลีขับกระบะ สีขาวออกไป 1 คัน และนายลี ขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ ออกจากหมู่บ้าน และขับวนในพัทยา ราว 5 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 22.00 น.พบภาพวงจรปิดจากร้านค้าเห็นรถยนต์ 2 คันขับมาประกบกัน แถวอ่างเก็บน้ำมาบประชัน แล้ว 1 คนลงจากรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ มาหารถกระบะ แล้วกระบะก็เข้าไปริมอ่างเก็บน้ำ ใช้เวลาประมาณ 25 นาที รถกระบะคันดังกล่าวก็ขับออกมา แล้วกลับไปยังหมู่บ้านมาบประชัน

    วงจรปิดหน้าหมู่บ้านเห็นชัดว่าขาไปพบท้ายรถกระบะมีผ้าคลุมสีดำ และถังดำอยู่ แต่ขากลับเข้าหมู่บ้าน เวลา 22.43 น.กลับไม่มีถังและผ้าคลุมท้ายรถแล้ว  ฝ่ายสืบสวนเชื่อว่า มีการนำถังไปโยนทิ้งบริเวณอ่างเก็บน้ำ จึงประสานนักประดาน้ำค้นหาจนเจอศพสภาพถังโบกปูนปิด ด้านกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วจึงนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

    ทั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมี  3 ราย  จากการตรวจสอบข้อมูลจากตม. พบว่า  2 รายได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วแต่อีก 1 ราย  พบเพียงเดินทางเข้ามาประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังไม่พบมีการเดินทางออก

    เบื้องต้นได้ประสานกับทางสถานทูตเกาหลีและตำรวจเกาหลี  ขอข้อมูลและประชุมร่วมกันโดยทางเกาหลีพร้อมประสานความร่วมมือในการติดตามจับคนร้ายกลุ่มนี้เนื่องจากมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน  หากพบว่าผลตรวจดีเอ็นเอศพ เป็นนายโรจริง ก็สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาและประสานออกหมายแดง รวมถึงสาเหตุครั้งนี้ ทางชุดสืบสวนได้ขอประวัติย้อนหลัง ของตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย โดยตำรวจเกาหลีรับเรื่องไว้เพื่อหาสาเหตุครั้งนี้ต่อไป

    มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายคือ 1.นายคิม (Mr.KIM HYEONGGWON) หลบหนีไปที่ประเทศเมียนมา และนายลี (Mr.LEE YOUNGJIN) หลบหนีไปประเทศกัมพูชา และ 3.นายลี โรอุน (Mr.LEE ROUN) เดินทางกลับประเทศเกาหลี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments