Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไซเบอร์1รวบ“เชฟอ้อยกระทะเหล็ก”ยักยอกเพชรแฟนคลับ

    ไซเบอร์1รวบ“เชฟอ้อยกระทะเหล็ก”ยักยอกเพชรแฟนคลับ

    ตำรวจไซเบอร์รวบเชฟอ้อยกระทะเหล็ก ยักยอกเพชรแฟนคลับขายหมุนเงินอุ้มธุรกิจ

    เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67 พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รรท. ผบช. สอท. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. สั่งการ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พ.ต.อ.กฤช กัญชนะ ผกก.2 บก.สอท.1,พ.ต.ท.รุ่งเรือง แสนโคตร  สว.กก.2 บก.สอท.1

    ร่วมกันทำการจับกุม  นางยุวดี   อายุ 54 ปี  ตามหมายจับศาลแขวงบางบอน ที่289/2567 ลงวันที่ 2 กันยายน 2567 ข้อกล่าวหา “ความผิดฐานยักยอกทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่ห้างซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

    สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายรู้จักกับผู้ต้องหาผ่านทางทีวี และเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดัง จึงติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหารได้พูดคุยจนเกิดความสนิทสนมกัน ผู้ต้องหาเห็นว่าผู้เสียหายต้องการจะขายทองคำเพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้าน บาท จึงเสนอตัวจะเป็นนายหน้านำทรัพย์สินดังกล่าวไปขายให้  

    ผู้เสียหายเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดังและเป็นที่รู้จักในวงการ จึงยอมให้ผู้ต้องหานำทรัพย์สินดังกล่าวไปเพื่อทำการขาย ระยะเวลาผ่านไปหลายเดือนผู้เสียหายทราบภายหลังว่าผู้ต้องหาได้นำทรัพย์สินของตนไปมัดจำเพื่อเปิดร้านอาหาร  ได้ทวงถามกลับมายังผู้ต้องหา พบว่าเป็นความจริงจึงเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางบอน

    ต่อมาชุดสืบสวนได้ทำแกะรอยจนทราบว่าผู้ต้องหาได้มาอยู่ที่บริเวณห้างดังกล่าวจึงนำกำลังจับกุม สอบสวนรับสารภาพว่านำทรัพย์สินของผู้เสียหายไปจริง สาเหตุมาจากหมุนเงินไม่ทัน

    เชฟอ้อย ยอมรับว่า ได้นำเพชรจากผู้เสียหายไปขายจริงโดยทำหน้าที่นายหน้าเอาไปให้โปรดิวเซอร์รายการทีวีแนะนำร้านอาหารช่องดัง ซึ่งทางนั้นก็ยังไม่ได้จ่ายเงินเรา แต่ช่วงเวลาที่นำเพชรมาครั้งแรกเราได้ควักเงินจ่ายให้กับผู้เสียหายไปก่อน 500,000 บาท

    ต่อมาภายหลังได้ออกรายการโหนกระแสกรณีที่มีปัญหาเรื่องลูกชิ้น ทำให้ขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน ขาดสภาพคล่องไม่สามารถผ่อนคืนให้กับทางผู้เสียหายได้ อย่างไรก็ตามตนไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนีหรือไม่จ่ายเงินให้กับทางผู้เสียหายที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อผู้เสียหายมาโดยตลอดและพยายามที่จะขอไกล่เกลียเพื่อที่จะชดใช้เงินให้เต็มจำนวน

    หลังจากที่ออกรายการชื่อดังอย่างโหนกระแสไปทำให้มีผู้ติดตามลดลงและมีคนซื้อแฟรนไชส์ลดลงด้วยทำให้ประสบปัญหาในเรื่องของธุรกิจจึงตัดสินใจก่อเหตุเบื้องต้นนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางบอนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments