Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไซเบอร์3ตะครุบหนุ่มขายมือถือในห้างดังจันทบุรีสะสมคลิปโป๊เด็กหลัง FBI ชี้เป้า

    ไซเบอร์3ตะครุบหนุ่มขายมือถือในห้างดังจันทบุรีสะสมคลิปโป๊เด็กหลัง FBI ชี้เป้า

    ตำรวจไซเบอร์ รวบหนุ่มพนักงานขายมือถือในห้างดังเมืองจันทร์ สะสมภาพและคลิปโป๊เด็ก

    เมื่อวันที่ 2 ก.ย.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการพล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดจันทบุรีที่ 131/2567 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง  หมู่บ้านเดอะเซน หมู่ 7 ต.เกาะขวาง อ.เมือง จ.จันทบุรี  จับกุมนายมนัส  อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน ในความผิด “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเอง”

    สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ ได้รับการประสานข้อมูลจากสำนักงานตำรวจสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกา (Federal Bureau of Investigation) หรือ FBI กรณีมีบริษัทผู้ให้บริการอีเมล์ชื่อดัง ได้รายงานข้อมูลสำคัญผ่านทางศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเด็กหายและเด็กถูกละเมิดแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา (NATIONAL CENTER FOR MISSING & EXPLOITED CHILDREN) หรือ NCMEC ว่า

    ได้ตรวจพบบุคคลอัปโหลดภาพและคลิปวิดีโอลามกอนาจารเด็กลงในระบบคลาวด์จำนวนมาก โดยบุคคลดังกล่าวล็อกอินมาจากพื้นที่ประเทศไทย  ประสานความร่วมมือมายังตำรวจไซเบอร์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวนกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 ทำการสืบสวนจนทราบว่านายมนัสคือบุคคลที่บุคคลอัปโหลดภาพและคลิปวิดีโอลามก มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จ.จันทบุรี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายค้นบ้านพักและเข้าจับกุมไว้พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง เครื่องบรรจุข้อมูล (Hard Disk External) มีความจุ 5 TB 1 อัน ตรวจสอบพบมีภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก

    สอบสวนนายมนัสยอมรับว่าตนมีอาชีพเป็นพนักงานขายโทรศัพท์มือถืออยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในจันทบุรี  เพิ่งซื้อบ้านและย้ายเข้ามาอยู่กับแฟนสาวซึ่งเป็นพยาบาลได้เพียง 1 เดือน โดยตนมีรสนิยมชอบสะสมคลิปโป๊เด็กไว้ดู ไม่ได้นำไปขายหรือส่งต่อให้แก่ผู้อื่นแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำอุปกรณ์ทั้งหมดไปตรวจสอบและขยายผลเพิ่มเติม หากพบว่ามีการหลอกลวงเด็ก หรือนำคลิปเด็กไปแสวงหาผลประโยชน์หรือจำหน่าย จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments