Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน14ก.ย.”นายกนิด”นั่งหัวโต๊ะตั้งผบ.ตร.

    14ก.ย.”นายกนิด”นั่งหัวโต๊ะตั้งผบ.ตร.

    เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 ก.ย.66ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กล่าวถึงการประชุม ก.ตร. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ ว่า เบื้องต้นคาดว่าจะนัดประชุมได้ในช่วงกลางเดือนก.ย. เนื่องจากต้องรอให้คณะรัฐมนตรีได้ถวายสัตย์ปฏิญาณและแถลงนโยบายให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนจะมีการพิจารณากลั่นกรองข้าราชการตำรวจระดับนายพล ใหม่หรือไม่ ต้องขอให้มีการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ก่อน รวมทั้งการวาระการแต่งตั้งนายพลประจำปีนั้นก็จะให้ผบ.ตร.คนใหม่เป็นผู้พิจารณาเช่นกัน แต่คาดว่าการแต่งตั้งจะทันตามกรอบระยะเวลาอย่างแน่นอน ไม่ต้องมีการตั้งรักษาการผบ.ตร.

    ส่วนกรณีที่มีหนังสือคำสั่งให้รอง ผบ.ตร.ทั้ง 4 นาย ที่เป็นแคนดิเดตผบ.ตร. เขียนแสดงวิสัยทัศน์นั้น เป็นไปตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ที่กำหนดให้นายกรัฐมนตรีใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาคัดเลือกผบ.ตร.คนใหม่โดยคำนึงถึงอาวุโสและความรู้ความสามารถ ประกอบกับประสบการณ์ในการทำงาน ทั้งด้านการสืบสวนและป้องกันปราบปราม ซึ่งจะต้องพิจารณาในหลายมิติประกอบกัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการนัดประชุม ก.ตร.เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments