Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุมานกองปราบจับนักค้ายาเสพติดชาวอังกฤษหนีคดีซุกเกาะภูเก็ตเดินสายชกมวย

    หนุมานกองปราบจับนักค้ายาเสพติดชาวอังกฤษหนีคดีซุกเกาะภูเก็ตเดินสายชกมวย

     ตำรวจกองปราบ รวบพ่อค้ายาเสพติดชาวอังกฤษ รายสำคัญ หลังหนีคดีมาซ่อนตัวที่ภูเก็ต ผันตัวเป็นนักมวยเดินสาย ใช้ชีวิตหรูหรา สุดท้ายถูกรวบส่งตัวกลับไปรับโทษที่บ้านเกิด

    ​ วันที่ 2 ก.ย.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., สั่งการ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป. จับกุม นายเบน สตีเฟ่น อายุ 28 ปี ชาวอังกฤษ ข้อหา “สมรู้ร่วมคิดจัดหายาเสพติดประเภท โคเคนและเฮโรอีน ,สมรู้ร่วมคิดจัดหายาเสพติดประเภทคีตามีน,สมรู้ร่วมคิดเพื่อให้ได้มา หรือครอบครองทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด” จับได้ที่ ร้านอาหารในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

    ชมนาทีจับ คลิก https://youtu.be/aIcz4P3uH-I?si=UkjZFai3XKZFe3b3

    สืบเนื่องจากนายเบน เป็นผู้ต้องหารายสำคัญของทางประเทศอังกฤษที่ต้องการตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญของประเทศอังกฤษ ได้หลบหนีคดีออกจากประเทศเพราะมีอัตราโทษจำคุกตลอดชีวิต

    ต่อมามีหลักฐานน่าเชื่อว่า นายเบนได้หลบหนีเข้ามาที่ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2565 ทางหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติ สหราชอาณาจักร (NCA)ได้ประสานขอความร่วมมือให้ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ช่วยสืบสวนจับกุมเพื่อดำเนินการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน

    หลังได้รับการประสาน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.  สั่งการให้พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.และพ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5.บก.ป.นำกำลังชุดปฏิการพิเศษ“หนุมานกองปราบ” ลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแส

    จนทราบว่า  นายเบน ได้ผันตัวมาเป็นนักมวย เดินสายชกมวยชิงรางวัลอยู่ในจ.ภูเก็ต โดยเช่าคอนโด และพูลวิล่าหรู ย่านหาดราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เป็นที่พักอาศัย พร้อมทั้งปกปิดตัวตนด้วยการใช้นามแฝงว่า Billy จึงจัดกำลังจับกุมได้ดังกล่าวสอบสวนนายเบน ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง พนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ ดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศอังกฤษ ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments