Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191 จับบุหรี่ไฟฟ้าซุกทาวน์เฮาส์2ชั้นดินแดงขายออนไลน์

    191 จับบุหรี่ไฟฟ้าซุกทาวน์เฮาส์2ชั้นดินแดงขายออนไลน์

    วันที่6ส.ค.67 ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ191ถนนวิภาวดีฯ พล.ต.ท. นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พ.ต.อ.อาวุธ อุดมรัตน์ รอง ผบก สปพ. พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ2 พร้อมงานสายตรวจและนายกองตรี ดร.ธนกฤต  จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าช่องทางออนไลน์   

    พล.ต.ท.นิรันดร กล่าวว่า  ชุดจับกุมได้รับข้อมูลจากสายลับว่ามีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ใช้ชื่อว่า “33VAPE”   ใช้ระยะเวลากว่า 1 เดือนสืบสวนจนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้ทาวน์เฮาส์2ชั้น เลขที่ xx/91 ซ.ชานเมือง 10 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร  เป็นเปิดเป็นสถานที่เก็บและลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ส่วนควบ จำหน่ายให้กับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์และกระจายให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

    ต่อมาวันที่5 ส.ค.เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามจนพบนายภควัตหรือเมฆ   อายุ 23 ปี นำกระสอบสีรุ้งใบใหญ่มาส่งมอบให้กับรถจยย.รับจ้างที่มาจอดบริเวณหน้าบ้านเพื่อรับของ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตรวจค้น พบของกลางเป็นพัสดุและอุปกรณ์เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก และยอมรับด้วยว่ายังมีอุปกรณ์ต่างๆอยู่ในบ้านอีกจำนวนมาก

    จากนั้นนายภควัตได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน พบน.ส.ภัคจิราหรือกิ้ฟ   อายุ 41 ปี พี่สาว  เป็นผู้ดูแล นำตรวจค้นพบหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 11,261 หัว  น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 5,611 ขวด บุหรี่ไฟฟ้าแบบสูบแล้วทิ้ง 2750 ชิ้น เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 454 เครื่อง คอยด์ 4,431 ชิ้นและเครื่องชาร์จจำนวน 37 เครื่อง รวม 24,544 ชิ้น มูลค่ารวมประมาณ 5 ล้านบาท นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดี ในความผิดตามมาตรา 246 พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ต่อไป 

    สำหรับการตรวจยึดของกลางในครั้งนี้จัดได้ว่ามากที่สุดในปีนี้ ส่วนบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านที่จำหน่ายถูกกฎหมาย หลังจากนี้จะขยายผลเพิ่มเติมไปยังผู้สั่งการต่อไป หากประชาชนพบเบาะแสการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  1599 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

    สอบสวนผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายอาร์มให้ช่วยกันแพ็คบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ส่งจำหน่ายให้กับลูกค้า ส่งให้ไลน์แมน ไรเดอร์ ศูนย์รับส่งพัสดุ ได้ค่าจ้างเป็นเงินเดือนๆละ15,000บาท ส่วนโกดังแห่งนี้เปิดมาแล้วประมาณ 2 ปี มีทั้งการสินค้าเข้าและจำหน่ายออก ถือเป็นเจ้าใหญ่ระดับต้นๆในกทม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments