Monday, September 16, 2024
More

    2024 ปีกระทิงทอง

    จู้กหู้กกูกราบงามๆสวัสดี

    การแข่งขันฟุตบอลชายโอลิมปิกเกมส์ ที่ Parc des Princes ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของเจ้าภาพฝรั่งเศสกับทีมชาติ สเปน

    ครึ่งแรก มีประตูถึง 4 ลูก โดยฝรั่งเศสนำก่อนจาก เอ็นโซ มิโยต์ นาทีที่ 11 ก่อนที่สเปนจะมาทวงคืน 3 ลูกรวดจาก เฟร์มิน โลเปซ, นาทีที่ 18 และนาทีที่ 25 ก่อนที่ อเล็กซ์ บาเอนา จะมายิงอีก 1 ประตูในนาทีที่ 28 ทำให้จบครึ่งแรก สเปนนำ 3-1

    ครึ่งหลัง ฝรั่งเศสมาทวงคืนได้ 2 ประตูแบบปาฏิหาริย์ โดยไล่มา 2-3 จาก แม็กเนส อคิลูเช นาทีที่ 78 ก่อนที่ในนาทีที่ 90+3 ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา มายิงตีเสมอให้เจ้าภาพ ทำให้จบ 90 นาที ด้วยสกอร์ 3-3 ต้องต่อเวลาออกไปเพื่อตัดสิน

    ในการต่อเวลา เซร์คิโอ กาเมโย ยิง 2 ประตู ในนาทีที่ 100 และนาทีที่ 120+1 ทำให้จบเกม สเปนเอาชนะฝรั่งเศส 5-3 คว้าเหรียญทองไปครอง

    หลังจากฟุตบอลชายสเปนคว่ำเจ้าภาพฝรั่งเศสคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครองได้สำเร็จ หลังรอคอยมา 32 ปี !

    แชมป์ยูโร2024 จนมาถึงแชมป์โอลิมปิก2024

    สิ่งที่จู้กหู้กกู้เห็นคือ ศรัทธา ที่กุนซือของพวกเขาเลือกที่จะ “ศรัทธา” ในศักยภาพของผู้เล่นที่เขามี และขับเคลื่อนทีมตลอดทัวร์นาเมนต์ ดวยการทำทีมให้เล่นในแบบที่เป็นธรรมชาติของพวกเขา

    ก่อนหน้าที่สเปนจะกลายเป็นมหาอำนาจลูกหนังในเวทีระดับชาติอย่างทุกวันนี้พวกเขาเคยได้รับฉายาว่าหมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อม เพราะมักจะทำผลงานในรอบคัดเลือกได้ดีแต่ไปตกม้าตายในรอบสุดท้ายเสมอ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลกหรือยูโร

    นักเตะสเปนกลับมาครองยุคอีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments