Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กก้อง”ฮึ่ม หลักฐานที่มีอยู่เอาผิด”กำนันนก”รับโทษประหารได้

    “บิ๊กก้อง”ฮึ่ม หลักฐานที่มีอยู่เอาผิด”กำนันนก”รับโทษประหารได้

    “บิ๊กก้อง” ยัน ไม่กังวลเรื่องกล้องวงจรปิด มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่เพียงพอเอาผิด “กำนันนก” ให้ต้องโทษประหารได้แน่

    วันที่ 16 ก.ย.66  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า แม้ตัว นายประวีณ ปัจจุบัน จะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ แต่แนวทางสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป โดยเจ้าหน้าที่มีการสืบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดนายประวีณ ให้ได้มากที่สุด เพราะการกระทำของนายประวีณ กับ ลูกน้องนั้น เป็นที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง
    ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดที่ยังกู้ได้ไม่ครบนั้น

    ผบช.ก.กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด เพราะจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ ในขณะนี้ ถือว่าแน่นหนาพอที่จะบ่งชี้ได้ว่า นายประวีณ คือผู้สั่งการให้ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ได้ โดยเฉพาะคำให้การของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ พยานแวดล้อม ที่ไปที่มาของอาวุธปืน พฤติกรรมการทำลายหลักฐาน หรือ เจตนาของผู้ก่อเหตุ รวมไปถึงมูลเหตุแรงจูงใจ และพยานอื่นๆอีกมากมาย ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญทางคดี ที่สามารถทำให้นายประวีณ ต้องได้รับโทษสูงสุด คือ “ประหารชีวิต” ได้

    นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ชุดคลี่คลายคดีของ บช.ก. เร่งขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจต่างๆ ของนายประวีณอย่างละเอียด ทุกกิจการ ว่า เกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างต่างๆ หรือ เสียภาษีถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายหรือไม่ รวมไปถึงตรวจสอบทรัพย์สินเงินทองทั้งหมดว่ามีที่ไปที่มาอย่างไร ขณะนี้พอมีข้อมูลพยานหลักฐานบ้างแล้ว แต่อาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบหรือขยายผลอีกสักระยะเพื่อข้อเท็จจริงกระจ่างชัด

    มีรายงานด้วยว่า พล.ต.ท.จิรภพสั่งให้ตำรวจสอบสวนกลางรวบรวมหลักฐานและรายละเอียดเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนครปฐมทั้งหมด เพื่อเตรียมเปิดปฏิบัติการปราบอิทธิพลแบบถอนรากถอนโคน โดยอาจจะราวมมือกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments