Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจบางละมุงซ้อนแผนจับโจรลวงรักแล้วเชิดรถ

    ตำรวจบางละมุงซ้อนแผนจับโจรลวงรักแล้วเชิดรถ

    ตร.บางละมุง ซ้อนแผนปลอมตัวสร้างโปรไฟล์เป็นสาวสวยและรวยมาก แชทจีบผู้ต้องหาหนีหมายจับหลายคดี ผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ สุดท้ายหลงกลออกมาเดทแรกในร้านอาหารสุดหรูติดทะเล เลถูกล้อมจับพร้อมรถเก๋งป้ายแดงเหยื่อที่โดนเชิด

    วันที่ 5 ต.ค.66  พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.คนใหม่ สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศออกกวาดล้างจับกุมอาชญากรรมทุกรูปแบบ รวมถึงผู้ต้องหามีหมายจับหลบหนีมาซ่อนตัวตามแหล่งท่องเที่ยวและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

    ชุดสืบสวน สภ.บางละมุง นำโดย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.  นำกำลังร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายอนุชิต อายุ 40 ปี หรือติ๊ก  ตามหมายจับศาลจังหวัดแขวงพัทยาที่ 171/2566 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2566ฐาน “ยักยอก”  จับกุมได้ที่ลานจอดรถร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านนาเกลือ ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจาก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ว่า ถูกนายอนุชิต หรือติ๊ก เชิดเอารถยนต์เก๋งป้ายแดงของเธอไป หลังจากรู้จักกันในแอพพลิเคชั่นหาคู่ และได้คบหากันมาระยะหนึ่ง

    นายอนุชิต เห็นว่าตัวเธอเป็นคนมีฐานะในระดับหนึ่ง  ออกอุบายให้ไปดาวน์รถเก๋งป้ายแดงมาไว้เพื่อใช้งาน ในชื่อของเธอเอง  หลังจากที่ถอยรถป้ายแดงไม่นาน นายอนุชิต ได้หายตัวไปพร้อมกับรถ และไม่สามารถติดต่อได้ เลยรู้ตัวว่าถูกหลอกและโดนเชิดรถไป จึงเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับนายอนุชิต

    พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา กระทั่งศาลอนุมัติหมายจับในข้อกล่าวหา “ยักยอก” ส่วนแนวทางการสืบสวนจับกุมนายอนุชิต ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเจ้าตัวใช้ทะเบียนกลาง จ.พิษณุโลก เป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง นอกจากนี้ยังพบว่ามีหมายจับคดี “ฉ้อโกง” อีก  2 คดี ในพื้นที่ สภ.อากาศอำนวย จว.สกลนคร และสน.บางนา กรุงเทพ

    ฝ่ายสืบสวน  วางแผนโดยการสร้างโปรไฟล์ปลอมเป็นหญิงสาวหน้าตาดี  ทำตัวเป็นคนมีฐานะขึ้นมาในแอปพลิเคชันหาคู่ ก่อนจะทักแชตไปจีบ นายอนุชิต ขอนัดออกเดทแรกในร้านอาหารชื่อดังติดริมทะเล

    เมื่อนายอนุชิต หลงเชื่อว่าหญิงที่คุยเป็นคนมีฐานะ และหน้าตาดี จึงยอมออกมารับประทานอาหารเดทแรกตามนัดหมาย  ขับรถเก๋งป้ายแดงคันที่เชิดมาไปจอดที่ลานจอดรถ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที

    อย่างไรก็ตาม ตำรวจอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อ  ขอเตือนให้ประชาชนที่มีการใช้แอปพลิเคชัน หรือโซเชียลมีเดียทุกช่องทางในการหาคู่ ให้ใช้ความระมัดระวังในการคบหาผู้ที่พบกันในช่องทางดังกล่าวอย่างรอบคอบ เนื่องจากมีมิจฉาชีพ และอาชญากรรูปหลากหลายรูปแบบที่แอบแฝงเข้ามาเป็นภัยอันตราย หากหลงเชื่อโดยง่ายอาจจะตกเป็นเหยื่อได้.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments