Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตะครุบ “ดิ๊ก ชวนากร”จิ้งจอกโซเชียลลวงรักหลอกอนาจารแล้วแบล็กเมล์

    สืบนครบาลตะครุบ “ดิ๊ก ชวนากร”จิ้งจอกโซเชียลลวงรักหลอกอนาจารแล้วแบล็กเมล์

    สืบนครบาลรวบดิ๊ก ชวนากร” ดีกรีนักแสดงหลอกลวงอนาจารสาวแบล็คเมล์รีดเงินกว่า 200,000 บาท พบประวัติอื้อ

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท. รอง ผบ.ตร. สสและ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส) ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบสร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนผู้สุจริต

    เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลลาดตระเวนออนไลน์ได้รับทราบความเดือดร้อนโดยได้มีมิจฉาชีพ คือ ดิ๊ก ชวนากร นักรักโลกโซเชียล ใช้หน้าตาหล่อเหลาของตัวเอง พร้อมกับโปรไฟล์ดีกรี นักแสดง Extra ละครดัง คว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดดาวเดือน The Visible Science Star 2019 ลวงให้รักหญิงสาวผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนั้นขอวีดีโอคอลเปิดกล้องโชว์เรือนร่างเย้ายวนให้หญิงสาวตกเป็นเหยื่อเปิดหน้าอก รูปร่าง ก่อนจะอัดวีดีโอ แคปหน้าจอไว้ นำแบล็คเมล์แลกเงินกว่า 200,000 บาท

    ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการ  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมนักสืบมือดีของสืบนครบาลออกไล่ “ดิ๊ก ชวนากร “ จากพฤติกรรมเป็นภัยสังคม จนจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ขณะหลบหนี

    เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

    สั่งการให้ พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ธนพล มโนษร รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ ชุดปฏิบัติการที่ 4  ร่วมกันจับกุม นายกันตพิชญ์ หรือ ชวนากร   หรือ ดิ๊ก อายุ 24 ปี ชาวอ.สามพราน จ.นครปฐม ตามหมายจับ 4 หมายจับ

    1.ศาลอาญา ที่ 2497/2566 ลงวันที่ 6 กันยายน 2566
    ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ”

    2.ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 655/2566 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ รีดเอาทรัพย์ ”

    3.ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 339/2566 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ”

    4.ศาลอาญาพระโขนง ที่ 183/2566 ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”

    พฤติการณ์กล่าวคือ “ดิ๊ก” ผู้ต้องหารู้จักกับหญิงสาวผู้เป็นเหยื่อผ่านทางเฟซบุ๊กพูดคุยกันสักระยะ หยอดคำหวานจนเหยื่อตกหลุมรัก ก่อนทวีดีโอคอลเปิดกล้องกับเหยื่อ  ขอให้เหยื่อโชว์เรือนร่างเปิดหน้าอก  ผู้ต้องหาจึงได้บันทึกภาพไว้ขณะผู้คุยกับเหยื่อทั้งแบบภาพนิ่งและวีดีโอ ก่อนที่ระยะหลังได้ห่างหายกันไป

    ต่อมาผู้ต้องหาได้ทักผู้เสียหายอีกครั้งพร้อมข่มขู่ว่าจะนำรูปที่หญิงสาวโชว์หน้าอก ไปเผยแพร่ต่างเว็บไซต์ และ เพจต่างๆ พร้อมระบุว่าถ้าไม่อยากให้คลิปถูกปล่อยให้โอนเงินมาให้200,000 บาท แต่ผู้เสียหายแจ้งว่ามีเงินไม่ถึง ผู้ต้องหาจึงบอกว่ามีเท่าไหร่โอนมาให้หมด ด้วยความกลัวภาพจะถูกปล่อยตัดสินใจโอนเงินที่มีทั้งหมดในบัญชี้ให้159,600 บาท เพื่อหยุดเรื่องดังกล่าว ก่อนตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    จากการตรวจสอบประวัติทำให้ทราบว่าผู้ต้องหายังได้นำสินค้ารองเท้าแบรนด์เนมหายาก น้ำหอมแบรนเนมด์ โพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊ก  มีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อเข้ามาสนใจซื้อสินค้าแต่เมื่อโอนเงินให้กลับไม่สามารถติดต่อได้

    ได้มีการนำประวัติไปตรวจสอบกับทางเว็บ www.blacklistseller.com พบว่ามีผู้ร้องเรียนชื่อบัญชี นายชวนากร ขาวxxx 17 เรื่อง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 41,485 บาท กระทั่งจับกุมได้ บริเวณลานจอดรถ ถนนบางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรีชั้นจับกุมจับกุมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.ห้วยขวาง ต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หัวหน้าชุด PCT 5 กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่ามิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอโปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย

    หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคล นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments