Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสภ.เมืองพัทยาเลือกชุมชนวัดชัยมงคลทำโครงการชุมชนบำบัดยั่งยืน

    สภ.เมืองพัทยาเลือกชุมชนวัดชัยมงคลทำโครงการชุมชนบำบัดยั่งยืน

    MOU โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนวัดชัยมงคล

    วันที่12มิ.ย.67 ที่อาคารสวนสาธารณะเมืองพัทยา หมู่ที่ 10 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีลงนาม MOUโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตาม นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

    พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายอาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ,พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภจว.ชลบุรี , พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภเมืองพัทยา ,นายพ.ต.ท. ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    พันตำรวจโทศิรชัช หนูเทศ รองผู้กำกับป้องกันปราบปราบสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ในนามหัวหน้าชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน กล่าวว่า

    ตามที่สํานักงานตำรวจแห่งชาติ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ดำเนินงาน “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วน ของรัฐบาล”  ให้แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานให้ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

    สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาได้พิจารณาคัดเลือก ชุมชนวัดชัยมงคล หมู่ 10ต. หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร่วมโครงการฯในปีนี้ เนื่องด้วยชุมชนยังมี ปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่ และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาและไขปัญหายาเสพติดในชุมชนโดยเร่งด่วน

    การปฏิบัติงานโดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน จะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการในชุมชนตลอดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 มิ.ย.67 ถึง 31 ส.ค.67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments