Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาล2 รวบโจรลักฝาท่อระบายน้ำขายซื้อยาเสพ

    สืบนครบาล2 รวบโจรลักฝาท่อระบายน้ำขายซื้อยาเสพ

    สืบนครบาล 2 รวบหนุ่มขับเก๋งตระเวนลักท่อระบายน้ำ ขายหาเงินเที่ยว

    ค่ำวันที่22มิ.ย.67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.เปรมศักดิ์ ทองอ่อน พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ พ.ต.ท.พร้อมพงษ์ เทพทัพทิม รอง ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ปฏิญญา มณีโชติ สว.กก.สส.บก.น.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2

    ร่วมกันจับกุมนายเดชาธร หรือลัก   อายุ 42 ปี  ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ 757/2567 ลง 9 พฤษภาคม 2567 ความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนซึ่งทรัพย์มีหรือใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมของกลาง รถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ ซูซุกิ รุ่นสวิฟ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 4 กต 4290 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ก่อเหตุ  จับกุมได้ในห้องพักรายวัน ย่านสายไหม เมื่อเวลา 10.30 น.วันเดียวกัน

    ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 ได้รับข้อมูลว่ามีคนร้ายตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำ ในพื้นที่ สน.บางเขน สน.คันนายาว และอีกหลายพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น. 2 ได้สืบสวนหาข้อมูลจนพบว่าคนร้ายใช้รถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ ซูซุกิ รุ่นสวิฟ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 4 กต 4290 กรุงเทพมหานคร ก่อเหตุ จึงได้สืบสวนขออนุมัติหมายศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับก่อนจับกุมได้

    จากการขยายผลนายเดชาธร หรือลักยอมรับว่า  ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ตระเวนขับรถตามเส้นทางต่างๆ  มองหาสิ่งของที่พบจะขายได้ และไม่มีคนดูแล รวมถึงฝาท่อระบายน้ำที่เป็นเหล็ก  ล่าสุดได้ไปลักฝาท่อระบายน้ำ  6 ฝามาจากซอยรามอินทรา 65 แยก 26 ถนนรามอินทรา 65 (ซอยถนอมมิตร) เมื่อวันที่ 10 มีนาคม นำไปขายร้านของเก่าย่านสายไหม เมื่อได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกันและเที่ยวเตร่

    ตรวจสอบประวัตินายเดชาธร ยังพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 2674/2567 ลง 13 มิ.ย.67 ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ท้องที่ สน.ดอนเมือง อีก 1 คดี และยังเคยถูกจับเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) สน.สายไหม ปี.60 , 65 ,66 62 สน.บางเขน ครอบครอง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ปี 62
    เสพ สน.สายไหม ปี 65 ,ปี 66 จากนั้นควบคุมตัวส่ง  สน.คันนายาว ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments