Saturday, September 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลร่วมสืบอุดมสุขล็อก”ชีนุ ทุ่งครุ“ตีนแมวสายธรรมะ

    สืบนครบาลร่วมสืบอุดมสุขล็อก”ชีนุ ทุ่งครุ“ตีนแมวสายธรรมะ

    สืบนครบาล ร่วม สืบสน.อุดมสุข รวบ“ชีนุ ทุ่งครุ-ตีนแมวสายธรรมะ” ก่อเหตุเสร็จแผ่เมตตาให้ผู้เสียหายเพื่อขอบคุณ

    วันที่ 25 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก สส.ฯ, พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.สส.3ฯ

    สั่งการ  พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์ ,ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ส.ต.อ.พลภัทร ปรีชา ผบ.หมู่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ชุดปฏิบัติการที่ 3 ร่วมกับ สืบสวน สน.อุดมสุข

    จับกุมนายยานยนต์ หรือซีนุ  อายุ 53 ปี  ตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.357/256 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2567 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆโดยมอมหน้า(ปกปิดใบหน้า)หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปฯ”  จับกุมได้บริเวณห้องพักไม่มีเลขที่ ภายในอพาร์ตเมนต์ ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

    ชมคลิปนาทีจับ คลิก https://youtu.be/RAULd5Ds42k?si=7PaTqvgPsDg3Mt6W

    พฤติการณ์เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567  มีผู้เสียหาย แจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 07.00 น. ที่ร้านวัสดุก่อสร้าง ซ.กาญจนาภิเษก 40 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ พบร่องรอยการงัดแงะผนังของร้านฯ มีทรัพย์สินสูญหาย 1.เงินสดประมาณ 30,000 บาท 2.เครื่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด 1 เครื่อง ราคาประมาณ 8,000 บาทตรวจสอบกล้องวงจรปิด ของวันที่ 19 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 01.40 น. พบคนร้ายใช้ผ้าคลุมศีรษะเข้าไปภายในร้านและลักทรัพย์ดังกล่าวไป

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีพบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ ซอยสุขสวัสดิ์ 39 พื้นที่ จว.สมุทรปราการ และทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายยานยนต์ หรือซีนุอายุ 53 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.357/2567 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2567 กระทั่งจับกุมได้

    จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ของนายยานยนต์ ปาคำทอง พบมีประวัติก่อเหตุพบว่ามีประวัติ 3 คดี 1.ตามเลขคดีที่ 10/2552 ข้อหาเป็นเจ้ามือ หรือ จัดให้มีการเล่นพนัน สภ.พระประแดง2.ตามเลขคดีที่ 356/2559 ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการฯ3.ตามเลขคดีที่ 357/2559 ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการฯ
    สอบสวนรับสารภาพนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.กล่าวว่า คดีนี้ถือว่าเป็นภัยสังคมต่อพี่น้องประชาชนผู้สุจริต สร้างความเดือดร้อนให้คนที่ทำมาหากินเก็บเงินเก็บทอง สร้างตัว แต่กลับถูกโจรลักขโมยเอาไป ถ้าไม่ทำการจับกุมอย่างเร่งด่วน ก็เชื่อว่าน่าจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก

    ขอฝากให้เจ้าของบ้านติดตั้งกล้องวงจรปิดและสัญญาณเตือนภัย ติดตั้งเหล็กดัดประตูหน้าต่าง ควรเลือกเก็บของมีค่าไว้ในตู้เซฟที่มีความแข็งแรง สุดท้ายการผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน ก็ยังช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบ้านใกล้กันได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments