Saturday, October 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไซเบอร์5 จับ 3สาวนายทุนสงขลาเปิดวงแชร์ออนไลน์ ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูง

    ไซเบอร์5 จับ 3สาวนายทุนสงขลาเปิดวงแชร์ออนไลน์ ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูง

    ตำรวจไซเบอร์จับ 3 นายทุนสงขลาเปิดวงแชร์ออนไลน์ ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูง เบี้ยวเจอทวงถามประจานตามสื่อสังคมออนไลน์

    วันที่ 7 ก.ค.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการพล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติวงษ์พันธ์ ผกก.2 บก.สอท.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.5 นำหมายค้นเข้าตรวจค้นเป้าหมายปล่อยให้กู้เงินนอกระบบดอกเบี้ยสูง และชักชวนให้เล่นแชร์ 3 จุด ในจ.สงขลา

    จับกุมน.ส.รัชนี อายุ 55 ปีได้ที่บ้านพักใน ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา รายที่ 2 จับกุม น.ส.ยุพิน อายุ 53 ปี ได้ที่บ้านพักใน ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และรายที่ 3 จับกุมตัวน.ส.จิตติมา อายุ 38 ปี ได้ที่บ้านพักใน ต.ท่าชะม่วง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

    ตรวจยึดของกลางสมุดจดบันทึกมีรายชื่อลูกค้า จำนวนเงินกู้และรายละเอียดในการผ่อนชำระเงินกู้ 1 เล่ม หลักฐานข้อมูลการสนทนาการกู้ยืมเงิน และการทวงถามหนี้ ที่อยู่ในโทรศัพท์ ภาพถ่ายหน้าจอโทรศัพท์บัญชีเฟซบุ๊ค ที่ใช้ในการโพสต์โฆษณาชี้ชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในการเล่นแชร์

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.5  รับแจ้งร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีนายทุนในพื้นที่ปล่อยกู้เงิน และเปิดให้เล่นแชร์โดยคิดอัตราดอกเบี้ยสูง และถ้าหากไม่ทำการชำระตามกำหนดก็จะถูกทวงถามประจานตามสื่อสังคมออนไลน์

    นอกจากนี้ยังพบว่านายทุนได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้กู้เงินเป็นการชักชวนให้ทำการเล่นแชร์โดยอาศัยเงินหมุนเวียนจากลูกค้าเองทำการเรียกรับดอกเบี้ยเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนดได้สืบสวนจนพบผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊ค “ หมวยพะมณีจิ ตติมามณีภาค ” ซึ่งบัญชีผู้ใช้ดังกล่าวได้ทําการโพสในลักษณะโฆษณาชี้ชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในการเล่นแชร์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นและเข้าทําการตรวจค้นพร้อมจับกุมดังกล่าว

    สอบสวนทั้งหมดรับสารภาพ เบื้องต้น แจ้งข้อหาโฆษณาชี้ชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในการเล่นแชร์ ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดหามาซึ่งเงินทุน แล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments