Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”ผู้การหมอ สืบภาค2“ทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบหนองปรือ

    ”ผู้การหมอ สืบภาค2“ทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบหนองปรือ

    วันที่12ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สส.ภ.2 โดยการสั่งการของพล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอนำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยาเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ xx/230 ม.6 ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    จับกุมนายชนินทร์ หรือเพชร สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี ชาวจ.จันทบุรี เป็นนายทุน และหัวหน้ากลุ่ม เงินกู้นอกระบบพร้อมด้วยลูกน้องซึ่งเป็นพนักงานเก็บดอกเบี้ยรายวันรวม 10 คน

    พร้อมของกลาง อาทิ ทองรูปพรรณ   20 บาท โทรศัพท์/แท็ปเลตที่ใช่ทำบัญชีรายชื่อ/จำนวนเงินกู้ของลูกค้า  17 เครื่องสมุดบัญชี/atm และเอกสารบัญชีรายชื่อลูกค้า และจำนวนเงินรวม 26 รายการ

    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากสืบสวนทราบว่ากลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ “เพชรเงินกู้” แก๊งจันทบุรีลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ มีพฤติการณ์เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 20บาท/ 20 วัน หากลูกหนี้ล่าช้า จะด่าท่อด้วยคำหยาบคาย ข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย หรือทำลายทรัพย์สิน บางครั้งนำอาวุธปืน ออกมาข่มขู่ให้ลูกหนี้เกิดความหวาดกลัว ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต

    การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลประเภทเงินกู้นอกระบบเป็นภัยต่อประชาชน และสังคมไทย จึงสั่งการให้ทำการกวาดล้าง อย่างเร่งด่วน เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งกวาดล้าง กลุ่มบุคคลที่กระทำความผิดอย่างเด็ดขาดจึงเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

    สอบสวนผู้ต้องหาที่ 1รับว่า ได้ประกอบธุรกิจเงินกู้มา 4-5 มีเงินทุนหมุนเวียนทั้งหมด ประมาณ 20ล้านเศษ รับว่าเงินทุนทั้งหมดได้ระดมมาจากครอบครัวซึ่งประกอบอาชีพ สวนผลไม้ และสวนยางอยู่ที่ จ.จันทบุรี มีรายได้ หลายล้านบาทต่อปี เมื่อได้ผลกำไร จะเอามาลงทุนเงินกู้ดังกล่าว

    จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งสภ.หนองปรือ จว.ชลบุรี ดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักลอบปล่อยให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน และเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด และร่วมกันระดมทุนเพื่อประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments