Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันแม่ชาวญี่ปุ่นโร่แจ้งตำรวจลูกชายหายปริศนาหลังหนีประกันคดียักยอกทรัพย์

    แม่ชาวญี่ปุ่นโร่แจ้งตำรวจลูกชายหายปริศนาหลังหนีประกันคดียักยอกทรัพย์

    “แม่ชาวญี่ปุ่น” โผล่แจ้งความลูกชายหายมีเงื่อนงำไปกว่า 3 ปี พบประวัติหนีประกันคดียักยอกทรัพย์

    วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 12.14 น.ที่ สน.คลองตัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า MISS YOSHIMI NISHI อายุ 66 ปี ชาว ญี่ปุ่น  แจ้งความกับ ร.ต.อ.สถาพร โสตถิยิ้มพนักงานสอบสวนว่าMR.TAKAHIRO NISHI อายุ 39 ปี สัญชาติ ญี่ปุ่น หนังสือเดินทางเลขที่ MU8546526 บุตรชายของผู้แจ้งได้เดินทางมาทำงานที่ประเทศไทย หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.63 ผู้แจ้ง ได้ติดต่อกับบุตรชายทางแอปพลิเคชันไลน์เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากจากนั้นไม่สามารถติดต่อกับบุตรชายได้อีก

    ผู้แจ้งจึงติดต่อมายังสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย รับทราบว่า MR.TAKAHIRO NISHIถูกจับกุมตามหมายจับตามคดีอาญาเลขที่ 797/2563 ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ส่งดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครใต้ ต่อมาบุตรชายของผู้แจ้งได้หนีประกันในชั้นชั้นศาลและได้มีหมายจับของศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.321/2565

    ต่อมาวันที่ 9 มิ.ย.66 ผู้แจ้งได้รับข้อความทางอีเมล แจ้งว่าบุตรชายมีอาการป่วยหนักต้องใช้เงิน ผู้แจ้งจึงโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารญี่ปุ่น 1ล้านเยน หลังจากนั้นวันที่ 21 มิ.ย.66 ได้มีอีเมลมาหาผู้แจ้งอีกบอกว่า ต้องใช้เงินอีก 300,000 เยน แต่ผู้แจ้งไม่ได้โอนเงินให้ไป

    จากนั้นผู้แจ้งจึงตรวจสอบกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพบว่าบุตรชายของผู้แจ้งเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ผ่านด่านตม.หนองคาย และต่อวีซ่าล่าสุดที่ตม.นครสวรค์ เมื่อวันที่ 5มีนาคม 2564 และสิ้นสุดการอนุญาตเมื่อปี 2565โดยบุตรชายของผู้แจ้งยังไม่ได้มีการเดินทางออกจากประเทศไทย ผู้แจ้งเกรงว่าบุตรชายจะได้รับอันตรายจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามหาบุตรชายของผู้แจ้งต่อไป

    ทั้งนี้ พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน  สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าตำรวจทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สืบสวนเพื่อพิสูจน์ที่ทราบข้อเท็จจริงการหายตัวของบุตรชายชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าวต่อไป

    ล่าสุดตำรวจพบป่วยเสียชีวิตแล้วที่เชียงใหม่ รายละเอียด คลิกhttps://policenewsvarieties.com/สรุปหนุ่มยุ่นหายปริศนา/

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments