Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบเพชรเกษมรวบ “ท๊อป เมืองกาญจน์” โพสต์ขายพระแท้แต่ส่งให้ลูกค้าไม่ตรงปก

    สืบเพชรเกษมรวบ “ท๊อป เมืองกาญจน์” โพสต์ขายพระแท้แต่ส่งให้ลูกค้าไม่ตรงปก

    วันที่13 ส.ค.67 พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9   พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม และ พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรนำกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมตัว นายกฤติเดช  หรือ “ท๊อป” อายุ 35 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี  ตามหมายจับศาลแขวงบางบอน เลขที่ 105/2566 ลงวันที่ 10 ต.ค.66 ข้อหา “ฉ้อโกง,โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง”จับกุมได้ที่ หน้าห้องพักเลขที่ 165/67 ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

    สืบเนื่องจาก นายกฤติเดช ผู้ต้องหารายนี้เปิดเพจในเฟชบุ๊ก ชื่อ “ พระแท้ ท๊อปเมืองกาญจน์ fc” และเป็นผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ “ Kittidach Skultongte” จำหน่ายพระเครื่องทางออนไลน์ ต่อมามีผู้เสียหายได้ติดต่อไปซื้อพระเครื่องหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง รุ่นปลดหนี้ ปี 2536 เนื้อเงิน ซึ่ง นายกฤติเดช นำภาพมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก  เจ้าตัวรับประกันเป็นของแท้  ผู้เสียหายหลงเชื่อ ยินยอมตกลงราคาซื้อขายที่เหรียญละ 80,000 บาท โดยโอนเงินให้ก่อน 39,000 บาท และจะโอนให้อีกครั้ง 41,000 บาท หลังได้รับพระที่จัดส่งมาทางพัสดุไปรษณีย์

    แต่ทว่าเมื่อพระเครื่องถูกจัดส่งพัสดุมาถึง ปรากฏเป็นพระเก๊ ไม่ตรงกับพระเครื่องหลวงปู่หลิว ที่ผู้ต้องหาเสนอขายและส่งให้ดูในเฟชบุ๊กส่วนตัว เมื่ิอตรวจสอบตามขั้นตอนกระบวนการซื้อขายแล้วคือ พระปลอม  ได้ติดต่อขอเงินคืนแต่ไม่ได้รับการชดใช้ จึงแจ้งความร้องทุกข์ เชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะทำพฤติกรรมลักษณะเดียวกันกับเหยื่อมาแล้วหลายราย  หากผู้ใดเคยโดนหลอกลวงในแบบเดียวกันขอให้มาอายัดตัวได้ที่ สน.เพชรเกษม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments