Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ลุยเกาะเต่าไล่จับบาร์ลอบขายแก๊สหัวเราะนทท.

    ปคม.ลุยเกาะเต่าไล่จับบาร์ลอบขายแก๊สหัวเราะนทท.

    ตำรวจ ปคม. จับบาร์บนเกาะเต่าลอบขายแก๊สหัวเราะนักท่องเที่ยวต่างชาติ รับทำมานานกว่า6เดือน ผบก.ปคม.เผยส่งตำรวจประชาสัมพันธ์สถานบริการทั้งหมดแล้ว หากยังพบมีการฝ่าฝืนอีก จะจับกุมดำเนินคดีทุกร้านอย่างเด็ดขาดไม่มีการละเว้น

    วันที่ 14 ส.ค.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.วรรณศิริ อายุ 33 ปี ในความผิดฐาน “ผลิต หรือ ขายแก๊สหัวเราะหรือไนตรัสออกไซด์โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ถังบรรจุแก๊ส 3 ถัง ลูกโป่งใช้แล้ว 14 ใบ ลูกโป่งที่ยังไม่ได้ใช้ 120 ใบ ตั๋วแลกลูกโป่ง 38 ใบ เงินสด 500 บาท  จับกุมได้ที่บาร์บนเกาะเต่า ม.1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

    หลังได้แจ้งเบาะแสที่บาร์บนเกาะเต่า มีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งบรรจุแก๊สหัวเราะ (แก๊สไนตรัสออกไซด์) ให้กับลูกค้าขาวต่างชาติเป็นประจำ เพื่อนำไปสูดดมให้เกิดอาการมึนเมา เมื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง จึงนำกำลังร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าจับกุมตัว น.ส.วรรณศิริ เจ้าของบาร์ พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ได้

     สอบสวนรับสารภาพว่าได้จำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์บรรจุลูกโป่งแก่นักท่องเที่ยวจริง ในราคาใบละ 80 บาท หรือ 3 ใบ 200 บาท ทำมานานกว่า 6 เดือน เบื้องต้นแจ้งข้อหาผลิตและขายยาแผนปัจจุบัน อันเป็นยาอัตราย (แก๊สหัวเราะหรือไนตรัสออกไซด์) โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.เกาะเต่า ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปคม. ได้ประชาสัมพันธ์กับสถานบริการทั่วประเทศ ให้กวดขันการจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) เนื่องจากแก๊สดังกล่าวเป็นแก๊สที่ใช้ทางการแพทย์ หากไปใช้ในทางที่ผิดสูดดมเพื่อให้เกิดอาการเคลิบเคลิ้มในปริมาณมาก อาจทำให้คลื่นไส้ อาเจียน หมดสติและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

    ทั้งนี้ บก.ปคม.ได้ประชาสัมพันธ์สถานบันเทิงบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว โดยห้ามไม่ให้จำหน่ายแก๊สหัวเราะให้นักท่องเที่ยวอย่างเด็ดขาด แต่กลับยังกระทำผิดกฎหมายอีกจึงได้สืบสวนก่อนนำกำลังจับกุมบาร์ที่ยังฝ่าฝืนละเลยเพิกเฉยไม่ทำตามกฏหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments