Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ล็อก2ผู้บริหาร บ.ขายตรงต้มเปื่อยพันล้านลวงลงทุนหุ้นมะกันหมายจับอื้อ59ใบ

    ปอศ.ล็อก2ผู้บริหาร บ.ขายตรงต้มเปื่อยพันล้านลวงลงทุนหุ้นมะกันหมายจับอื้อ59ใบ

    ปอศ.รวบสองผู้ต้องหาขบวนการหลอกเหยื่อลงทุนหุ้นอเมริกาเสียหายนับพันล้าน พบหมายจับติดตัว 59 หมายจับ

    วันที่ 14 ส.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ.ร่วมกันจับกุมนางกัญญาภัค อายุ 52 ปี นายนครินทร์ อายุ 30 ปี สองผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ คดีฉ้อโกง รวม 59 หมาย จับกุมทั้งคู่ได้ที่บริเวณริม ถ.พุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 สองผู้ต้องหา  ร่วมกับพวกเปิดบริษัทขายตรง และให้คำปรึกษาทางธุรกิจขายตรงสินค้าเพื่อสุขภาพทุกประเภท รวมถึงอ้างว่า ขณะนี้บริษัทจะนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ของประเทศอเมริกา เพื่อเปิดระดมทุนให้ผู้ที่สนใจนำเงินมาร่วมลงทุน อ้างผลตอบแทนสูง อีกทั้งหากใครสามารถชักชวนคนอื่นๆ มาลงทุนได้อีก จะได้สิทธิซื้อหุ้นของบริษัทในราคาพิเศษ และได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น รวมทั้งยังมีการจัดสัมมนา ดูงานให้ความรู้เรื่องการระดมทุน การออมในหุ้น เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

    จนมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับไม่มีการจ่ายผลตอบแทน หรือ เงินปันผลกำไร รวมไปถึงไม่มีการนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ตามที่กล่าวอ้างจริง จนทำให้เกิดความเสียหายรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงกระจายเข้าแจ้งความไว้ตามสถานีตำรวจท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไว้

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ปอศ.สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองราย มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท และ มีหมายจับในคดีดังกล่าวรวมกว่า 59 หมายจับ หนีมาอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าวสอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนกก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments