Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงกาฬสินธุ์สกัดรถบรรทุกสินค้าเถื่อน3คัน มูลค่าของกลาง20กว่าล.บาท

    ตำรวจทางหลวงกาฬสินธุ์สกัดรถบรรทุกสินค้าเถื่อน3คัน มูลค่าของกลาง20กว่าล.บาท

    ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถบรรทุกของเถื่อนหนีภาษี ลักลอบนำเข้าจากเพื่อนบ้าน ยึดของกลางกว่า 800 รายการ มูลค่า 20 ล้านบาท

    เมื่อวันที่ 16 ส.ค.67  พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.ฉัตรชัย เหมวิลัย สว.ส.ทล. 1 กก.4 บก.ทล.,ตรวจยึด รถบรรทุกสิบล้อ 3​ คัน พร้อมสินค้าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ 846 รายการ มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท ได้ที่ริมถนนหลวงหมายเลข ทล.299 กม.19-20 ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

    สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่กำลังขับรถตระเวนตรวจตราความเรียบร้อยไปตามถนนเส้นดังกล่าว  พบรถบรรทุก 3 คัน ขับผ่านมากำลังมุ่งหน้าเข้าจ.กาฬสินธุ์  ท่าทีมีพิรุธต้องสงสัยส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ ก่อนพบสินค้าผิดกฎหมายหลากหลายประเภท

    อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่มี มอก., สินค้าที่เป็นเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น, สินค้าควบคุม สุราต่างประเทศ บุหรี่เถื่อน ของเล่นอาร์ตทอย น้ำยาฟอกไต รวมถึงสินค้าเบ็ดเตล็ดอีกหลายร้อยรายการที่ไม่ผ่านศุลกากร จำพวก อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จึงทำการตรวตยึดไว้เป็นของกลาง

    จากการสอบถามคนขับรถทั้ง 3 คัน ให้การว่า ได้ขับรถรับสินค้าดังกล่าวทั้งหมดมาจากสะพานมิตรภาพไทยลาว เตรียมนำไปส่งที่โกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคกลาง  ได้ค่าจ้างเป็นเที่ยว และ ไม่ทราบว่าสินค้าที่บรรทุกมานั้นเป็นของผิดกฎหมาย เพราะผู้จ้างไม่มีเอกสารรายละเอียดสินค้าแสดงให้ดู  เจ้าหน้าที่ตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานเพื่อขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments