Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสอบสวนกลาง-บช.ท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการพัทยาห้ามขายแก๊สหัวเราะ

    สอบสวนกลาง-บช.ท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการพัทยาห้ามขายแก๊สหัวเราะ


    สอบสวนกลาง ฮึ่ม! ห้ามขายแก๊สหัวเราะในพัทยา ตรวจซ้ำบาร์ลับ-ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย เตือนถูกจับเจอโทษหนัก หลังระบาดหนักในหมู่นักท่องเที่ยว

    เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ปคม. บูรณาการกำลังร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และสภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบและประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการห้ามขายแก๊สหัวเราะ ภายในสถานบันเทิง ถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา จ.ชลบุรี

    จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้พูดคุยประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการผับบาร์สถานบันเทิงกลางคืนหลายแห่ง ถึงอัตราโทษหากเอาลักลอบเข้ามาขาย รวมถึงความอันตรายของแก๊สหัวเราะ หากสูดดมเข้าไปในปริมาณที่มากอาจจะถึงขั้นเสียชีวิต และทำลายระบบประสาทและสมอง

    นอกจากนี้ ตำรวจได้เข้าตรวจสอบร้านบาร์ลับพัทยา ที่ทาง บก.ปคม. เข้าจับกุมแก๊สหัวเราะไปก่อนหน้านี้ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เหลือจำหน่ายเพียงสมุนไพรกัญชา ส่วนห้องลับพบว่าถูกปิดตายเป็นพื้นที่ห้ามเข้า โดยไม่พบแก๊สหัวเราะ หรือสิ่งของผิดกฏหมาย

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. กล่าวว่า บก.ปคม. ได้รับหมอบหมายจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ลงพื้นที่กวดขันการจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ (แก๊สหัวเราะ) ที่กำลังระบาดในหมู่วัยรุ่น และนักท่องเที่ยว เนื่องจากแก๊สดังกล่าวเป็นแก๊สที่ใช้ทางการแพทย์ หากนำไปใช้ในทางที่ผิดสูดดมเพื่อให้เกิดอาการเคลิบเคลิ้มในปริมาณมาก อาจทำให้คลื่นไส้ อาเจียน หมดสติและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกประชาสัมพันธ์สถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา โดยห้ามไม่ให้จำหน่ายแก๊สหัวเราะให้นักท่องเที่ยวอย่างเด็ดขาด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments