Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบดอนเมืองตามล็อก1ใน2โจรอ้วนผอมตระเวนลักจยย. จอดใต้รถไฟฟ้าสายสีแดง

    สืบดอนเมืองตามล็อก1ใน2โจรอ้วนผอมตระเวนลักจยย. จอดใต้รถไฟฟ้าสายสีแดง

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ส.ค.67 พ.ต.อ.สุกฤษ มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง สั่งการให้พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สืบสวน สน.ดอนเมือง  พ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส.สน.ดอนเมือง นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง

    ร่วมกันจับกุม นายยุทธศักดิ์ หรือต้อม   อายุ 30 ปี  ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื้อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม  จับได้ที่หน้าร้าน สะใจ 20 ซอยรังสิต-นครนายก 16 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

    สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความรถจยย.ที่จอดไว้ริมถนนกำแพงเพชร 6 แนวรถไฟฟ้าสายสีแดงเพื่อไปทำงาน เมื่อกลับมาพบว่าถูกขโมยหายไป หลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่จุดเกิดเหตุและใกล้เคียง พบคนร้ายมี2 คน คนหนึ่งรูปร่างอ้วนเป็นคนขี่และดูลาดเลา ส่วนคนซ้อนมีลักษณะผอม เป็นคนลงมือ

    จากนั้นได้สืบสวนต่อจนระบุตัวคนร้ายรายนี้ได้ และยังพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุในพื้นที่หลายครั้ง ส่วนใหญ่จะก่อเหตุริมถนนแนวทางรถไฟฟ้าสายสีแดงที่มักจะมีจยย.มาจอดกันจำนวนมาก  พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับและจับกุม 1 ใน 2 คนร้ายได้  จากแนวทางการสืบสวนยังทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ยังตระเวนหาเหยื่อในพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายครั้งซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

    สอบสวนนายยุทธศักดิ์ ยอมรับว่าได้ร่วมกับ นายเจฟ อายุ 28 ปี ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์จริง โดยนายเจฟมาชวนให้ไปช่วยขี่รถ เพราะรายได้จากการขี่ไรเดอร์ไม่พอใช้จึงตอบตกลงไป โดยตนเป็นผู้ขี่พา นายเจฟ ซ้อนท้ายตระเวนตามเส้นทางแนวรถไฟฟ้า โดยจะเลือกที่จอดในจุดปลอดคน หรือมุมอับ

    เมื่อเจอเป้าหมายจะขี่ไปจอดใกล้ๆแล้วนายเจฟ จะเป็นคนลงมือ เมื่อได้รถมาก็จะนำไปขายในที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสระบุรีราคาคันละ 4,000-9,000 บาท โดยตนได้รับส่วนแบ่งจากการขายรถ 2,500-3,000 บาทต่อคัน  ที่ผ่านมาได้ก่อเหตุในพื้นที่สน.ดอนเมือง มาแล้ว 5 คัน ตั้งแต่เมษายน 67 และคันล่าสุดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 67 บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าการเคหะทุ่งสองห้อง

    อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวนายเจฟที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนที่นำรถมาจอดตามริมถนน ตลอดแนวรถไฟฟ้าใช้ระมัดระวังและล็อกรถให้แน่นหนา ไม่จอดในจุดอับ หรือจุดที่ไม่มีกล้องวงจรปิด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments