Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อกหนุ่มบัญชีม้าแก๊งต้มลงทุนซื้อขายทองหมดไป22ล.

    สืบนครบาลล็อกหนุ่มบัญชีม้าแก๊งต้มลงทุนซื้อขายทองหมดไป22ล.

    สืบนครบาล รวบม้ามิจหลอกให้ลงทุนซื้อขายทองเสียหาย 22 ล้านบาท อ้างถูกมิจหลอกได้ค่าเปิดบัญชี 2,000บ.

    วันที่ 21 ส.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.
    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย, พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี, พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ

    สั่งการพ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อม ชุดปฏิบัติการที่ 3นำกำลัง
    จับกุมนายธนรัตน์   อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 57/2567 ลงวันที่ 21 ก.พ. 67 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง”จับกุมได้ที่หน้าบ้าน ถนนริมทางรถไฟสายปากน้ำ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

    พฤติการณ์คือ เมื่อ วันที่ 25 ก.ค.2564 เวลา 11.15 น.ผู้ต้องหาหลอกผู้เสียหายร่วมลงทุนเพื่อซื้อขายทองคำอ้างว่าจะนำเงินไปซื้อทองเข้าบริษัท ที.อาร์.วี.(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อนำมาขายต่อทำกำไรแล้วแบ่งผลประโยชน์โดยได้ผลตอบแทนที่สูง  รับปากว่าจะดูแลผลประโยชน์ให้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ

    แต่หลังจากโอนเงินให้แล้วไม่เคยได้รับผลประโยชน์ตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีก มูลค่าความเสียหาย ที่โอนให้หลายครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 22,656,000 บาท

    ชั้นจับกุมนายธนรัตน์ รับว่า ได้มีนายปั๊กเป็นเพื่อนภรรยาตน มาที่บ้านชักชวนจะพาไปพบบุคคลหนึ่ง เพื่อจะให้ตนใช้ชื่อเปิดบริษัท  ตกลงเดินทางไปพร้อมกับนายปั๊กพบชายคนดั่งกล่าว(ไม่ทราบชื่อสกุล) ที่ห้างโลตัสแห่งหนึ่งใกล้ๆบ้าน และขอบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านตนไปถ่ายเอกสารและให้เช็นชื่อรับรองเอกสารพร้อมมอบเงินให้ตน2,000 บาท กระทั่งถูกจับกุมจากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่ง  สภ.รัตนาธิเบศร์เพื่อดำเนินคดี

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ฝากเตือนนักลงทุน ระวังอย่าหลงเชื่อ หลอกลงทุนทองออนไลน์ สูญเงินมหาศาล ขณะนี้มีมิจฉาชีพปลอมแปลงเฟซบุ๊กเพจร้านค้าทองคำที่มีชื่อเสียง ทำการเผยแพร่โฆษณาชักชวนหลอกให้มีการลงทุน และอ้างว่ามีการ จ่ายเงินปันผลทุกวัน หรือให้ผลประโยชน์เกินจริงเพื่อจูงใจให้หลงเชื่อ ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับประชาชนผู้บริโภคจำนวนมาก

    สำหรับผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร (บัญชีม้า) เจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ได้ไม่คุ้มเสีย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments