Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบช.ไตรรงค์”ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลเหยื่อบินเล็กตก9ศพได้แล้ว

    “ผบช.ไตรรงค์”ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลเหยื่อบินเล็กตก9ศพได้แล้ว

    สพฐ.ตร.แถลงคืบหน้าผลพิสูจน์ทราบชิ้นส่วนศพเหตุเครื่องบินตกที่ฉะเชิงเทรา ยืนยันเอกลักษณ์บุคคล4รายเป็นคนไทยจากจากลายพิมพ์นิ้วมือและดีเอ็นเอ

    วันที่ 27 ส.ค.67 พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.  เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ศพฐ.2) พิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทรา (พฐ.จว.ฉะเชิงเทรา) การพิมพ์ลายนิ้วมือกองทะเบียนประวัติอาชญากร (ทว.) กลุ่มงานพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล (กพอ.) สถาบันนิติเวชวิทยา (นต.) และ ผกก.สภ.บางปะกง ท้องที่เกิดเหตุเครื่องบินตก

    เพื่อติดตามความคืบหน้าการตรวจพิสูจน์ การพิสูจน์ และการพิสูจน์ทราบเอกลักษณ์บุคคล รวมถึงการดำเนินการในส่วนของพนักงานสอบสวน และได้กำชับการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของ สพฐ.ตร. ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง และสามารถส่งร่างกลับคืนสู่ญาติได้ต่อไป

    พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. กล่าวว่า

    ”ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 โดยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทราได้รับแจ้งเหตุแล้ว เดินทางเข้าร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆทั้งในส่วนของจังหวัดฉะเชิงเทรา มูลนิธิกู้ภัยต่างๆ และภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อบูรณาการในการปฎิบัติงานร่วมกัน และได้ประสานเตรียมความพร้อมกับกลุ่มงานพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและกองทะเบียนประวัติอาชญากรเพื่อเตรียมความพร้อมในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลตามกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นไปตามหลักสากลรวมทั้งการพิมพ์ลายนิ้วมือชิ้นส่วนมนุษย์

    เบื้องต้นชิ้นส่วนร่างกายถูกตรวจพบแล้วประมาณร้อยกว่าชิ้นส่วน ทั้งหมดได้นำส่งที่สถาบันนิติเวช ตร.  ในส่วนความคืบหน้าของผลการตรวจ พบว่า ถึงขณะมีการส่งชิ้นเนื้อมาตรวจพิสูจน์แล้ว 2 ครั้งรวมทั้งหมด 154 ตัวอย่าง  ชุดแรกส่งมาตรวจ 134 ตัวอย่างเมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม และครั้งที่ 2 ส่งมาเพิ่มเติมอีก 20 ตัวอย่างเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

    ในการยืนยันเอกลักษณ์บุคคลยืนยันได้แล้ว 4 คนเป็นคนไทยทั้งหมด เป็นการยืนยันจากลายพิมพ์นิ้วมือและดีเอ็นเอ  ส่วนของชาวจีนทั้งหมด 5 คนที่ได้ติดต่อญาติผ่านทางสถานทูตจีนได้มาจัดเก็บดีเอ็นเอเรียบร้อยแล้วเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 25 ที่ผ่านมา เพื่อตรวจเปรียบเทียบกับชิ้นส่วนแต่ละชิ้นส่วนแล้วอยู่ในขั้นตอนของการตรวจพิสูจน์ยืนยันกับชิ้นส่วนต่างๆที่ส่งมาตรวจทั้งหมดที่เหลือโดยคาดว่าจะทราบผลในวันจันทร์ที่ 2 กันยายนนี้“

    สำหรับเครื่องบินอากาศยานของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบิน ที่ TFT209 เป็นแบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR บินขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ของวันที่ 22 ส.ค.67 ปลายทางสนามบินตราด หลังจากบินขึ้นได้ไม่นานก็ขาดการติดต่อ และพบว่าเครื่องบินตกในเวลาต่อมา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments