Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2สืบภาค3ทลายแก๊งลักรถกระบะทั่วอีสานใต้ขายประเทศเพื่อนบ้าน

    สืบภาค2สืบภาค3ทลายแก๊งลักรถกระบะทั่วอีสานใต้ขายประเทศเพื่อนบ้าน


    สืบสวนภาค 2 ผสานกำลังสืบสวนภาค 3 ตามรวบแก๊งลักกระบะทั่วอีสานใต้ส่งขายเพื่อนบ้านคันละ 1.5 แสน

    วันที่ 28 ส.ค.67  พล.ต.ต.สนธยา แต่แดงเพชร ผบก.สส.ภ.3 และ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายวิชิต อายุ 49 ปี นายเทิดศักดิ์  อายุ 47 ปี และนายสมประสงค์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาแก๊งโจรกรรม รถกระบะ โตโยต้า รุ่นรีโว่ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

    พร้อมของกลาง รถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุ  2 คัน กล่อง ECU 3 ชุด อุปกรณ์สะเดาะกุญแจ อุปกรณ์งัดแงะ โทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้าหมวกถุงมือ ที่ใช่สวมใส่ขณะก่อเห็ตึอีกหลายชุด  จับกุมนายวิชิตและนายเทิดศักดิ์ ได้ขณะนอนพัก อยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ส่วนนายสมประสงค์ ถูกตามจับกุมได้ที่ บ้านพักในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายโจรกรรมรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ ของผู้เสียหายในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ขึ้นหลายครั้ง อาทิ ในอ.สังขะ จ.สุรินทร์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และอ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

    ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จึงเร่งแกะรอย ล่าตัวผู้ก่อเหตุกระทั่งทราบว่า นายวิชิต  เป็นหัวหน้าแก๊ง  มาเปิดรีสอร์ทในพื้นที่ จังหวัดชลบุรี นอนพักกับ นายเทิดศักดิ์ จึงประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเข้าจับกุม ก่อนขยายผลไปจับกุมตัว นายสมประสงค์ ได้อีก 1 ราย

    สำหรับนายวิชิตฯ ที่เป็นตัวการหลักในการลักรถ มีหมายจับลักรถยนต์ ทั้งหมด 4 หมาย ดังนี้
    1. หมายจับศาล จ.อ่างทอง ที่ 163/62 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ลักทรัพย์โดยมีอาวุธฯ
    2. หมายจับศาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ 60/63 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ
    3. หมายจับศาล จ.ชัยภูมิ ที่ 227/66 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
    4. หมายจับศาล จ.ชัยภูมิ ที่ 16/67 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยมีอาวุธ

    จากการสอบปากคำผู้ต้องหายอมรับ ทั้ง 3 ราย ได้ร่วมกันตระเวนขับรถเก๋ง ไปก่อเหตุโจรกรรมรถกระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ มาแล้วหลายครั้ง มีนายวิชิต ทำหน้าที่ลงมือ ตัดสัญญาณรถ ก่อนใช้อุปกรณ์งัดแงะ เพื่อเข้าไปเปลี่ยนกล่อง ECU

    เมื่อสตาร์ทเครื่องรถได้  จะให้นายเทิดศักดิ์ และนายสมประสงค์ ผลัดกันขับรถของกลางไปส่งให้ลูกค้า ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ที่นัดหมายกันตามช่องทางธรรมชาติ ชายแดนฝั่งจังหวัดจันทบุรี โดยจะนำรถที่ช่วยกันโจรกรรมมาได้ ส่งขายให้ลูกค้าคันละ ประมาณ 150,000 บาท ก่อนนำเงินมาแบ่งกัน

    ส่วนสาเหตุที่ นายวิชิต หัวหน้าแก๊ง ถูกรวบตัวได้พร้อมลูกสมุนมือขวาในจ.ชลบุรี เนื่องจากกำลังวางแผนหาเป้าหมายพื้นที่การโจรกรรมใหม่ โดยจะเปลี่ยนมาก่อเหตุในเขตรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 2 เพราะ 3-4 เดือนที่ผ่านมา อาละวาดในพื้นที่รับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 3 จนถูกติดตามกดดันจากเจ้าหน้าที่อย่างหนัก เคราะห์ดีที่ชุดจับกุม ทราบความเคลื่อนไหววางแผนเข้ารวบตัวเอาไว้ได้ ก่อนกลุ่มผู้ต้องหาจะขยายอิทธิพลเครือข่ายมาก่อเหตุในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 2

    เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ หากผู้เสียหายรายใด สงสัยว่ารถตัวเองถูกคนร้ายแก๊งนี้โจรกรรมสามารถประสานข้อมูลได้ที่ พ.ต.ท.อิทธิพล เพ็ญเดิมพันธ์ สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 โทร. 093-464-7453 หรือ พ.ต.ท.อิทธิ แหวนโคกสูง พนักงานสอบสวน สภ.หนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ โทร.093-469-7061.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments