Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน3 พล.ต.อ. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ“คุณแม่กนกวรรณ นโรปการณ์”

    3 พล.ต.อ. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ“คุณแม่กนกวรรณ นโรปการณ์”

    เวลา13.00น.วันที่28ส.ค.67  ที่วัดลาดพร้าว กทม.นายสราวุธ วัชรพล หัวหน้ากองบรรณาธิการ นสพ.ไทยรัฐ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ นางกนกวรรณ นโรปการณ์ มารดากิตติพงศ์ นโรปการณ์ รีไรเตอร์ข่าวหน้า1 นสพ.ไทยรัฐ  ศศิมา รัตนวรรณ ว่าที่ร.ต.อัครศิต นโรปการณ์ ผอ.กลุ่มสำรวจและผลิตแผนที่และภาพถ่ายที่3 สำนักเทคโนโลยีการสำรวจและทำแผนที่กรมพัฒนาที่ดิน และอิทธิกร นโรปการณ์ พนักงานบริษัท ในเครือคาราบาว กรุ๊ป

    ก่อนพิธีพระราชทานเพลิงศพ มี น.ส.นฤมล ชมแสง อดีตผอ. สำนักเทคโนโลยีการสำรวจและทำแผนที่กรมพัฒนาที่ดิน ทพ. นพรัตน์ ธนบุญสมบัติ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีต รองผบ.ตร. นายกสมาคมตำรวจ พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง อดีตรองผบ.ตร.  พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง อดีตที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ทอดผ้าไตร
    ภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติหลายท่าน อาทิ  พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสังวรณ์ พ.ต.อ.สนอง แก้วมณี เจริญสุข นันทวิชาวุธสาร พ.ต.ท.อัครเดช พรมโพธิ์ อลงกรณ์ เหมือนดาว
    พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักเทคโนโลยีการสำรวจและทำแผนที่กรมพัฒนาที่ดิน ร่วมกับบริษัทในเครือคาราบาวกรุ๊ป เพื่อนพ้องน้องพี่ในแวดวงสื่อสายอาชญากรรม และพี่น้องผองเพื่อนศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี รุ่น28  เพื่อนสตรีวิทยา2 รุ่น10 ครอบครัวก้ำหมง บุรีรัมย์ ร่วมแสดงความอาลัย
    หลังเสร็จสิ้นพิธี ครอบครัวนโรปการณ์ ได้นำอัฐิและเถ้ากระดูกไปลอยอังคารตามประเพณีต่อไป
     

    คุณแม่กนกวรรณ เกิด ที่จังหวัด พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปีพุทธศักราช 2484บิดาชื่อ นายพวง อิ่มใจ มารดาชื่อ นางต่วน อิ่มใจ

    สมรสกับ คุณพ่อสันติชัย นโรปการณ์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปีพุทธศักราช 2509 เสียชีวิตไปก่อนหน้าปีพุทธศักราช 2543 มีบุตร ธิดา รวม 4 คน เรียงลำดับตามนี้

    1 นายกิตติพงศ์ นโรปการณ์ อายุ 56 ปี ปัจจุบัน รีไรเตอร์อาชญากรรมข่าวหน้า1 หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ สมรสกับนางประภาพร นโรปการณ์ มีบุตรด้วยกัน 2 คน

    2 นางศศิมา รัตนวรรณ อายุ 55 ปี อดีต ผู้สื่อข่าวแผนกต่างประเทศ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐปัจจุบัน ลาออก เป็นแม่บ้าน สมรสกับนายพีรวุธ รัตนวรรณ

    3 ว่าที่ร้อยตรีอัครศิต นโรปการณ์ อายุ 53 ปี ปัจจุบัน รับราชการ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการกลุ่มสำรวจและผลิตแผนที่และภาพถ่ายที่ 3 สำนักเทคโนโลยีการสำรวจและทำแผนที่ กรมพัฒนาที่ดิน สมรสกับนางระพีพรรณ นโรปการณ์ มีบุตรด้วยกัน 1 คน

    4 นายอิทธิกร นโรปการณ์ อายุ 51 ปี ปัจจุบัน เป็นพนักงานบริษัทในเครือคาราบาวกรุ๊ป

    คุณแม่สำเร็จการศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ จาก พาณิชยการธนบุรี เคยทำงาน ที่ หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ หนังสือพิมพ์ เดลิไทม์ และที่หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ

    ความภาคภูมิใจของคุณแม่กนกวรรณ นโรปการณ์

    ​​- ได้ปฏิบัติงานเป็นอาสาสมัครคุมประพฤติ

    ​​- ได้ปฏิบัติงานอาสาสมัครสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2547

    รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ

    ปีพุทธศักราช 2553 รับรางวัลอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ

    ปีพุทธศักราช 2556 รับเหรียญกาชาดสมนาคุณ ชั้น2

    ปีพุทธศักราช 2559 รับรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ

    – สาขา แม่ผู้เสียสละ ประเภทแม่ผู้เป็นอาสาสมัคร สภาสังคมสงเคราะห์ฯ

    คำกล่าวไว้อาลัยคุณแม่กนกวรรณ นโรปการณ์

    ปกติแล้วแม่มีสุขภาพแข็งแรง ถึงแม้จะมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน และความดัน แต่แม่ก็ไปพบหมอตามนัดสม่ำเสมอ

    สิ่งที่ไม่คาดคิด คือ แม่เริ่มมีอาการเหนื่อยง่าย ทานอาหารไม่ลง ผลแพทย์ ระบุว่า คาดว่าเป็นผลกระทบจากการรับยาบางชนิด จึงมีการเปลี่ยนยา เพื่อให้อาการกลับมาตามปกติ แต่อาการเหนื่อยง่ายเริ่มทวีมากขึ้นรับประทานอาหารจะอาเจียนออกมา เหมือนร่างกายปฏิเสธ

    วันที่ 22 กรกฎาคม 2567แม่เข้าโรงพยาบาลที่สถาบันประสาทวิทยา พัก รักษาอย่างต่อเนื่อง อาการเหมือนจะดีขึ้นในช่วงแรก หลังจากการกายภาพบำบัดเมื่อกลางเดือนสิงหาคม อาการทรุดหนักแม้แต่ดื่มน้ำก็อาเจียน

    สุดท้ายแพทย์พบว่า แม่มีอาการไขมันพอกตับ อันเนื่องมาจาก โรคเบาหวาน มีภาวะเกล็ดเลือดต่ำ ไตเสื่อม น้ำท่วมปอด แพทย์ให้การรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่อวัยวะภายในเหมือนจะไม่ตอบสนองต่อการรักษา แม่เริ่มไม่ลืมตา แต่ยังมีความรู้สึกจากการที่ลูก ๆ เรียก มีการขยับตัว รับรู้

    แต่สุดท้าย อาการทรุดลงเรื่อย ๆวันที่ 24 สิงหาคม แม่ก็ค่อย ๆ หมดลมหายใจไปเมื่อเวลา 14 นาฬิกา 32 นาที แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต คือ ติดเชื้อในกระเลือด รวมอายุ 83 ปี ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของลูกหลาน

    สุดท้ายนี้ หากวิญญาณแม่รับรู้ได้ก็ขออย่าให้ห่วงลูกหลาน จะนำคำ ของแม่ที่สอนสั่งไปปฏิบัติ ไม่ต้องห่วงลูกของแม่ทั้ง 4 คน จะรักและดูแลกันตลอดไป 28 สิงหาคม 2567

    ข้อความไว้อาลัยแด่คุณแม่
    จริง ๆ ท่านไม่ได้จากเราไปไหน ยังเป็นส่วนหนึ่งในใจของเรา เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต
    และคอยร่วมยินดีในวันที่เราประสบความสำเร็จในวันที่เราไม่ได้ดูแลท่านแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ทำให้ท่านภูมิใจคอยดูแลคนในครอบครัว พี่ ๆ หลาน ๆ

    แม่บอกเสมอว่าเรามีกันอยู่เท่านี้อย่าทิ้งกัน ก้อง ลาติโน่ (28 สิงหาคม 2567)

    ส่งแม่ 28/8/67
    บุญคุณแม่ มากมาย ล้นพ้น
    เฝ้าถนอม ลูก4คน จนเติบใหญ่
    เก๋ เก็จ ก้อย ก้อง กำเนิด เรียงกันไป
    จนเติบใหญ่ ส่งให้เรียน รู้วิชา
    ถึงรู้ว่า สังขาร นั้นไม่เที่ยง
    ทุกชีวิต หลีกเลี่ยง กันไม่ได้
    มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
    ยากทำใจ เมื่อเกิดขึ้น กับพวกเรา
    มาถึงวัน ส่งเดินทาง ขึ้นสวรรค์
    แม่กนกวรรณ โปรดจง รับรู้ว่า
    เรา4คน พี่น้อง ให้สัญญา
    จะผูกพัน รักแน่นหนา ตลอดไป
    แม่จะอยู่ในความทรงจำพวกเรามิรู้ลืม
    ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานส่งแม่ทุกท่าน
    #ครอบครัวนโรปการณ์
    ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงานส่งคุณแม่กนกวรรณด้วยความเคารพอย่างยิ่ง
     
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments