Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตชด.ภาค 3 จับยาบ้าล็อตมหึมา 11 ล้านเม็ดชายแดนเชียงดาว

    ตชด.ภาค 3 จับยาบ้าล็อตมหึมา 11 ล้านเม็ดชายแดนเชียงดาว

    ตชด.ภาค 3 จับยาบ้าล็อตมหึมา 11 ล้านเม็ด กองทัพมดลักลอบข้ามชายแดนเชียงใหม่

    วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พลตำรวจโท ยงเกียรติ มนปราณีต  ผบช.ตชด. พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รองผบก.ตชด.ภาค 3 กองกำลังผาเมือง ฉก.ไชยานุภาพ สภ.เชียงดาว สภ.นาหวาน ฝ่ายปกครองและหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมแถลงข่าวยึดยาบ้า 11 ล้านเม็ด จากขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ตอนในของประเทศ

    โดยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 ร้อย ตชด.333  รับแจ้งจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) จากประเทศเพื่อนบ้านทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านแกน้อย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  ใช้เส้นทางเดินเท้า และจะมีรถยนต์กระบะมารับยาเสพติดเพื่อขนย้ายเข้าสู่ตอนในของประเทศต่อไป จึงประชุมวางแผนเข้าสกัดกั้น

    กระทั่งวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา  15.00 น. กำลังพล ร้อย ตชด.333 ประชุมวางแผนร่วมกับ ศอ.ปส.บก.ตชด. ภาค 3 และ ร้อย ตชด.335  เข้าลาดตระเวนตรวจสอบตามข่าวที่ได้รับ ตามเส้นทาง ป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านปางกลาง หมู่ที่ 6 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

    ต่อมาเวลา  19.30 น. เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัย 2 คน  ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามามีลักษณะท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวไว้ จากนั้นประมาณ 5 นาที มีรถยนต์กระบะขับเข้ามาและเห็นเจ้าหน้าที่ ที่กำลังแสดงตัวตรวจค้นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้จอดรถยนต์กระบะและเปิดประตูหลบหนี  

    คลิปขณะจับกุม  คลิก https://youtu.be/VPsQEz8jhGU?si=alJ2bo7hj-xzeSFq

    เจ้าหน้าที่จึงได้ แบ่งกำลังพลบางส่วนนำผู้ต้องสงสัยตรวจสอบบริเวณพื้นที่โดยรอบ พบกองกระสอบวางอยู่ข้างทางที่ผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไป  ภายในบรรจุยาบ้าจึงได้วางกำลังควบคุมพื้นที่จนถึงเช้าของวันที่ 28 สิงหาคม 2567

    กระทั่งเวลา 06.00 น. ชุด จับกุมได้เข้าตรวจสอบ พบกระสอบ55 กระสอบ ด้านในกระสอบพบยาบ้า  11 ล้านเม็ด รถยนต์กระบะยี่ฮ้อโตโยต้ารีโว่ ตอนเดียว สีเทา  ทะเบียน ยจ 6346 เชียงใหม่ 1 คัน  นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    ผู้ต้องหา 3 คน (ถูกจับกุม 2 คน หลบหนี 1 คน)
    1.นายศรันย์ เลาฉ่วง อายุ 26 ปี (ถูกจับกุม)
    2.นายสุขทวี เลาหมี่ อายุ 30 ปี (ถูกจับกุม)
    3.นายอะเลผะ เลาฉ่วง อายุ 54 ปี (หลบหนี)

    ตรวจยึด
    1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 55 กระสอบ กระสอบละ 20 ก้อน รวมเป็นยาเสพติด(ยาบ้า)ประมาณ 11 ล้านเม็ด
    2.รถยนต์กระบะยี่ฮ้อโตโยต้า รีโว่ ตอนเดียว สีเทา หมายเลขทะเบียน ยจ 6346 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน
    3.รถจักรยานยนต์ยราฮ้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2กฝ 8301 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน

    พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. เปิดเผยว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคประชาชนที่ได้แจ้งข่าวให้แก่ ตชด. จนเป็นที่มาของการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ ซึ่ง ตชด. ได้ร่วมมือกับฝ่ายปกครอง ทหารและหน่วยงานในพื้นที่ เฝ้าระวังและปราบปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเข้มข้นเพื่อไม่ให้มียาเสพติดเข้าสู่ตอนในของประเทศ จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมามีผลการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ๆ ในพื้นที่ชายแดนได้เป็นจำนวนมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments