Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กเม่น”นำสืบตม.บุกจับแก๊งคอลจีนเช่าบ้านทำออฟฟิศตุ๋นเหยื่อชาติเดียวกันลงทุนเล่นหุ้น

    “บิ๊กเม่น”นำสืบตม.บุกจับแก๊งคอลจีนเช่าบ้านทำออฟฟิศตุ๋นเหยื่อชาติเดียวกันลงทุนเล่นหุ้น

     

    สืบตม.จับแก๊งคอลเซนเตอร์จีนหลอกลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่น work puls เช่าบ้านบางละมุงทำออฟฟิศ พบผู้เสียหายเพียบยึดของกลางอื้อ

    เมื่อเวลา 16.06 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต. ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม.,พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส. สตม.,พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รอง ผบก.สส.สตม.,พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผบก.สส.ภ.7 ช่วยราชการ รอง ผบก.สส.สตม.,

    พ.ต.อ.รัฐพงศ์ แก้วยอด ผกก.4 บก.สส.สตม.,พ.ต.อ.ชูวงษ์ อุทัยสาง ผกก.ปอพ. บก.สส. สตม.,พ.ต.ท.นพรัตน์ จงเชิดตระกูล รอง ผกก.4 บก.สส.สตม.,พ.ต.ท.ดุสิต ภูหงษ์เพชร รอง ผกก.ปอพ. บก.สส.สตม.

    ด้วยเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.สส.สตม. และ กก.ปอพ.บก.สส.สตม. ได้ร่วมสืบสวนกลุ่มขบวนการคนจีนเข้ามาทำผิดกฏหมายในประเทศไทย  จากการสืบสวนทราบว่าได้มีกลุ่มคนจีน เข้ามาเช่าบ้านพักที่ บ้านเลขที่ 31/16 ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งน่าจะได้เข้ามาทำคอลเซ็นเตอร์เกี่ยวกับชักชวนผู้เสียหายให้ลงทุนเล่นหุ้น

    จะมีการแบ่งเป็นสามหน้าที่  หน้าที่แรกจะโทรศัพท์หาผู้เสียหายที่เป็นคนจีน  จะมีกลุ่มเครือข่ายที่ทำหน้าที่โทรศัพท์ ซึ่งการโทรศัพท์นั้นจะมีการชักชวนให้ผู้เสียหายแอดแอปพลิเคชั่นwe chat เพื่อแนะนำหุ้นที่ดี จากนั้นจะให้ผู้เสียหายแอดเข้ากลุ่ม

    หน้าที่ที่สอง จะให้ผู้เสียหายแอดเข้ากลุ่มของแอปพลิเคชันใหม่ชื่อ work puls  ในกลุ่มนั้นจะมีแอดมินที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของคนร้ายจะทำหน้าที่ในการแนะนำการลงทุนหุ้น  จะมีการส่งข้อความชักชวนในแต่ละวันและข้อความที่มีการแนะนำหุ้น โดยจะให้ผู้เสียหายติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่สามารถดูบทเรียนเกี่ยวกับการเล่นหุ้น แต่อาจารย์ที่สอนแนะนำหุ้นนั้นล้วนเป็นหนึ่งในสมาชิกขบวนการเดียวกับผู้ต้องหา

    จากนั้นจะมีการเริ่มให้ผู้เสียหายเริ่มลงทุน  ในช่วงแรกจะสร้างความน่าเชื่อถือกับผู้เสียหายทำให้ผู้เสียหายได้รับเงินรางวัลที่เข้าร่วมในการลงทุน  จะให้ผู้เสียหายส่งกระเป๋ารับเงินของแอปพลิเคชั่น alipay โดยจะมีได้รับรางวัลประมาณ 20-100 หยวน  

    ในขั้นตอนที่สาม เมื่อสร้างความน่าเชื่อได้แล้วจะมีการแนะนำให้ผู้เสียหายลงทุนมากขึ้นและทำการหลอกเอาเงิน โดยในที่เกิดเหตุพบคอมพิวเตอร์  18 เครื่อง และโทรศัพท์ 90 เครื่่อง

    พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. เปิดเผยว่า เราทราบว่ามีกลุ่มชาวจีน เข้ามาเช่าบ้านหลังดังกล่าว ในราคาเดือนละ 150,000 บาท ต้องสงสัยว่ามีการกระทำผิดเกี่ยวกับแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์นั้น จึงได้สนธิกำลัง ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยา บุกเข้าตรวจค้นซึ่งภายในบ้านนั้นพบชาวจีนทั้งหมด 15 ราย โดยสามรายทำหน้าที่ประจำเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก

    ตรวจสอบเบื้องต้นพบรายชื่อผู้เสียหายกว่าหนึ่งพันรายชื่อ โดยในเบื้องต้น หัวหน้ากลุ่มชาวจีนให้การอ้างว่าเพิ่งเข้ามาเปิดฐานปฏิบัติการในด้านหลังดังกล่าว ได้เพียงเพียงสามวันเท่านั้น ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขยายผล คาดว่าน่าจะมีมูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments