Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองเม่น“สั่งเฝ้าระวังโจรต่างด้าวจ้องลักทรัพย์ชาวบ้านช่วงน้ำท่วมแม่สายแม่สอด

    “รองเม่น“สั่งเฝ้าระวังโจรต่างด้าวจ้องลักทรัพย์ชาวบ้านช่วงน้ำท่วมแม่สายแม่สอด

    รองผบช.สตม. กำชับตรวจสอบความเดือดร้อนเจ้าหน้าที่สตม.แม่สาย-แม่สอดจากเหตุน้ำท่วม พร้อมเฝ้าระวังต่างด้าวก่อเหตุฉวยโอกาสลักทรัพย์

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 กันยายน67  ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รอง ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณี เจ้าหน้าที่ สตม. ที่ได้มีการปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมไปถึงชาวต่างด้าวที่ฉวยโอกาสก่อเหตุลักทรัพย์ขณะเกิดเหตุ

    พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และอ.แม่สอด จ.ตาก ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทางสตม.ได้สั่งการไปที่ บก.ตม.5 ให้กำชับและตรวจสอบเจ้าหน้าที่ในสังกัดว่ามีใครได้รับความเดือดร้อนหรือได้รับบาดเจ็บอะไรหรือไม่

    เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ในขณะนี้ด่านไม่สามารถเปิดทำการได้ เนื่องจากมีสถานที่ทำงานหรือบ้านพักของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายประมาณ 15 จุด  สั่งการให้ไปจัดการแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อย เพื่อจะได้บริการประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุด

    พร้อมประสานเกี่ยวกับเรื่องของชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ หรือชาวต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้  ล่าสุดได้ให้ความช่วยเหลือชาวฮ่องกง 2 ราย ที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายให้ออกมาจากพื้นที่ประสบภัยได้อย่างปลอดภัย

    ทั้งนี้กรณีที่มีชาวเมียนมารวมกลุ่มกันฉวยโอกาสก่อเหตุลักทรัพย์ยังสถานที่ต่างๆ ที่มีภาพปรากฏให้เห็นว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย พบว่าชาวเมียนมา 3 รายกำลังจะทุบกระจกรถเอาทรัพย์สินภายใน แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ตะโกนห้ามปรามได้ทัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนี

    จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สตม. ทำการสอดส่องเฝ้าระวังพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวอย่างเคร่งครัดและร่วมกันสืบสวนจับกุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ เบื้องต้นทราบว่าจับกุมผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 4 รายอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments