Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.จับบาร์เบียร์พัทยาลอบขายโป่งบรรจุแก๊สหัวเราะ

    ปคม.จับบาร์เบียร์พัทยาลอบขายโป่งบรรจุแก๊สหัวเราะ

     

    ปคม.ร่วมตร.พัทยา บุกค้น “บาร์เบียร์จอมเทียน” ก่อนจับกุมคนลักลอบขาย “ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ”

    เมื่อเวลา 03.36 น. วันที่ 16 ก.ย.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.สั่งการพ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2.บก. ปคม. นำกำลังตรวจค้น ร้าน ซี ยู บีช บาร์ ซอยจอมเทียน 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งมีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ (nitrous oxide) ให้ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

    ตรวจสอบภายในร้านพบ น.ส.ศรสวรรค์ อายุ 26 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน และคนงานชายเมียนมา 1ราย กัมพูชา 1 ราย กำลังขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะจึงแสดงตัวจับกุม ตรวจค้นในร้านพบถังแก๊สไนตรัสออกไซด์ 2 ถัง ลูกโป่งบรรจุแก๊สแล้ว 3 ลูก และลูกโป่งเตรียมบรรจุแก๊ส 60 ลูก จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดถังแก๊สและลูกโป่งแก๊สหัวเราะไว้เป็นหลักฐาน

    สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ ปคม. สืบทราบว่าร้านดังกล่าวลักลอบจำหน่ายลูกโป่งบรรจุแก๊สไนรตรัสออกไซด์ จึงนำกำลังร่วมกับ สภ.เมืองพัทยาเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบว่าร้านเป้าหมายมีการลักลอบจำหน่าย ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ จริง จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจค้น

    ทั้งนี้แรงงานต่างด้าว2คน จะเป็นผู้บรรจุแก๊สหัวเราะลงในลูกโป่ง ก่อนนำไปซุกซ่อนไว้ที่้เคาน์เตอร์ขายของตรงข้ามกับบาร์เบียร์ เมื่อมีลูกค้าสั่ง ลูกจ้างชาวต่างด้าวจะนำแก๊สหัวเราะบรรจุลูกโป่งไปให้ลูกค้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และหลีกเลี่ยงการตรวจค้น ส่วนราคาลูกโป่งลูกละ 200 บาท

    เบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนดูแลร้านพร้อมของกลาง และชาวต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต และข้อหาตาม พ.ร.บ.จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา เพื่อออกขยายผลจับกุมเจ้าของร้านตัวจริง และผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments