Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบพระราชวังรวบหนุ่มลาวตกงานตระเวนลักตัดสายไฟ กทม.

    สืบพระราชวังรวบหนุ่มลาวตกงานตระเวนลักตัดสายไฟ กทม.

    เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 16 ก.ย.67  พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวังสั่งการ  พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง และกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวนสน.พระราชวัง

    ร่วมกันจับกุมนายไก่ อานุดำ อายุ 27 ปี ชาวลาว ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4479/2567 ลงวันที่ 13 ก.ย.67ฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นทรัพย์ใช้หรือมีไว้เพื่อสารธาณะประโยชน์  จับกุมได้บริเวณริมถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. เวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจชำนานงาน เขตพระนครแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง หลังได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีผู้ลักลอบตัดสายไฟที่ร้อยอยู่ในท่อจากริมคลองโอ่ง  เป็นสายไฟฟ้าแบบลวดทองแดง ความยาว รวม 208 เมตร มูลค่าประมาณ 180,000 บาท

    ฝ่ายสืบสวนได้รับหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเขตพระนครตรวจสอบพบคนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้มาลักลอบตัดสายไฟไป จากการแกะรอยพบว่าคนร้ายรายนี้ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีน้ำเงิน  ทะเบียน 6ขศ7994 กรุงเทพมหานคร  ก่อเหตุก่อนขอศาลออกหมายจับและจับกุมได้

    สอบสวนรับว่าสาเหตุที่ต้องมาตระเวนลักตัดสายไฟเพราะก่อนหน้านี้มารับจ้างเป็นพนักงานขายหน้าาสกอนามัยอยู่ที่ตลาดสำเพ็ง แต่หลังจากโควิตหายไปคนก็เริ่มไม่ซื้อของจึงทำให้นายจ้างเลิกจ้าง พาสสปอร์ตก็หมดอายุ จึงไม่รู้จะไปทำงานที่ไหนทำให้ไม่มีเงินใช้ จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง  ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมประสาน สตม. จะดำเนินการตามพรบ.คนเข้าเมือง ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments