Sunday, September 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์2 จับหนุ่มขายซิมลงทะเบียนแล้ว อ้างทำครั้งที่ 2

    ตำรวจไซเบอร์2 จับหนุ่มขายซิมลงทะเบียนแล้ว อ้างทำครั้งที่ 2

    เย็นวันที่ 21 ก.ย. 67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล ผกก.3 บก.สอท.2 พ.ต.ท.คำตัน ทำดี รอง ผกก.3 บก.สอท.2พ.ต.ท.ศราวุธ ตะตวงดี สว.สส.กก.3 บก.สอท.2 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3 บก.สอท.2

    ร่วมกันจับกุมนายนรินทร์ หรือตั้ม  อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง ซิมการ์ดโทรศัพท์เคลื่อนที่ ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว จำนวน 60 ชิ้น ธนบัตร 1000 บาท จำนวน 7 ฉบับ (ที่ทำบันทึกไว้) โทรศัพท์ยี่ห้อ VIVO สีรุ้ง 1 เครื่อง  จับกุมได้บริเวณถนนสุดบรรทัด ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระบุรี (บขส.) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี

    หลังสืบสวนทราบว่ามีผู้จำหน่ายซิมการ์ดหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วพร้อมใช้งานจากผู้ใช้ Facebook ชื่อบัญชี “Tum Narin”เป็นการกระทำผิดตาม พรก.มาตราการป้องกันและปราบปราม อาชญากรรมทางเทศในไลยี พ.ศ. 2566 จึงได้ให้สายลับติดต่อขอซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ที่มีการลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 100 ซิมการ์ด ในราคาซิมการ์ดละ 110 บาท  นัดรับกันที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระบุรี (บชส.)ก่อนจับกุมได้พร้อมยึดของกลาง60 ซิมไว้  ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าลงทะเบียนแล้วโดยเป็นชื่อบุคคบอื่น

     สอบถาม นายนรินทร์ ยอมรับว่า  ลักลอบขายซิมผ่านโซเชียลจริง  ลูกค้าสั่งซิมไว้100 ซิม แต่หาของไม่ทันจึงนำมาส่งให้แค่ 60 ซิม ส่วนการลงทะเบียนตนเองไม่ทราบเพราะตอนซื้อมาก็ลงทะเบียนมาให้เรียบร้อยแล้วซึ่งรับมาขายแบบนี้เป็นครั้งที่ 2 ก็มาถูกจับ

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อ หรือขายหมายเลขโทรศัพท์สำหรับบริการเคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้วแต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้” ตาม พรก.มาตราการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ.2566 มาตรา 11 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และจะติดตามขยายผลไปยังร้่นค้าที่จำหน่ายซิมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments