Sunday, September 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวจับคาวัดพระเชตุพนฯสาวอินโดนีเซียลอบทำทัวร์เถื่อน

    ตำรวจท่องเที่ยวจับคาวัดพระเชตุพนฯสาวอินโดนีเซียลอบทำทัวร์เถื่อน

    ตร.ท่องเที่ยวบูรณาการกำลังร่วมกรมการท่องเที่ยวและชมรมมัคคุเทศก์ภาษาอินโดนีเซีย รวบสาวชาวอินโดหัวใสแอบลักลอบทำทัวร์เถื่อน”

    ตามนโยบายรัฐบาลและนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว. ท่องเที่ยวและกีฬาฯ ให้ปราบปราม การ กระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและดูแลอำนวยความสะดวกในด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วง High Season นั้น

    ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.และ นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้บูรณาการระหว่าง กก.สืบสวน บช.ทท. , กก.1 บก.ทท.1 , กรมการท่องเที่ยว พร้อมกับสมาคมมัคคุเทศก์ภาษาอินโดนีเซีย ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ เรื่องร้องเรียนว่ามีการแอบลักลอบทำทัวร์เถื่อนชาวอินโดนีเชีย โดยนำนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย จำนวน 133 คน เข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศไทยระหว่างวันที่ 19 – 22 ก.ย.67 โดยไม่ผ่านบริษัทนำเที่ยวที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่ถูกต้องตามกฎหมาย

    จากการลงพื้นที่สืบสวนการกระทำความผิดในเรื่องดังกล่าวปรากฎพบข้อมูลและพยานหลักฐานที่เพียงพอว่ามีการประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ( ทัวร์เถื่อน ) ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต( ไกด์เถื่อน ) และ เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน( ต่างด้าวทำงาน)

    ต่อมาวันที่  22 ก.ย.67 ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบสวนต่อเนื่อง พบ น.ส.สิวาลี (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง )ชาวอินโดนีเซีย บุคคลตามเป้าหมาย กำลังปฎิบัติหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ โดยให้บริการและนำนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอยู่ จึงได้แสดงตัว เข้าตรวจสอบ

    พบว่าเป็นการนำเที่ยวโดยไม่ได้ผ่านผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่มีใบอนุญาตจากกรมการท่องเที่ยวแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาตและ ปฎิบัติหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง สน.พระราชวังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ทั้งนี้ การจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ประสานเจ้าหน้าที่ล่ามแปลจากชมรมมัคคุเทศก์ภาษาอินโดนีเซีย และเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยไม่ให้กระทบกับโปรแกรมการท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วง High Season นี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments