Tuesday, September 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์2 รวบหนุ่มขายซิมม้าทางออนไลน์

    ตำรวจไซเบอร์2 รวบหนุ่มขายซิมม้าทางออนไลน์

    เมื่อวันที่ 24 ก.ย.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการ  พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.จักรกฤช ศรีโรจนากูร ผกก.2 สอท.2 พ.ต.ท.ไกรพล แสงดึก รอง ผกก.2 สอท.2 พ.ต.ท.เอกรินทร์ สนนาค สว.กก.2 สอท.2

    นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ 572/2567 ลงวันที่ 23 ก.ย.2567 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ xx ชุมชนวัดลาดบัวขาว แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ เข้าจับกุมนายไพศาล  อายุ 35 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 914/2567 ในความผิดฐาน “ผู้ใดเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้”

    หลังตรวจสอบพบมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี “Lamai Phisan”โพสต์ข้อความขายหมายเลขโทรศัพท์มือถือลงในกลุ่ม “ซื้อ-ขาย ซิมลงทะเบียนและไม่ลงทะเบียน ผ่านกลางแอดมินเท่านั้น” โดยเป็นการกระทำที่เปิดช่องทางให้มิจฉาชีพนำหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนโดยบุคคลอื่นแล้ว ไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือถูกนำไปใช้ในกลุ่มมิจฉาชีพหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงเหยื่อผ่านทางโทรศัพท์

    ต่อมาสืบสวนจนทราบว่าผู้ใช้บ้ญชีเฟซบุ๊กรายนี้คือ นายไพศาล จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับและหมายค้นจับกุมตัวไว้ได้พร้อมตรวจยึด ซิมโทรศัพท์มือถือของค่ายต่างๆ รวม 198 ซิม แยกเป็นซิมที่ลงทะเบียนแล้ว 5 ซิมและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

    สอบสวนนายไพศาลยอมรับว่า ได้ซื้อซิมเปล่ามาในราคาซิมละ 80 บาท จ่ายค่าจ้างให้ผู้ลงทะเบียนซิมละ 15 บาท ก่อนนำมาโพสต์ขายในราคาซิมละ 120 บาท จะเหลือกำไรส่วนต่างซิมละ 25 บาท โดยลักลอบขายซิมมือถือลงทะเบียนแล้วมานานราว 3 เดือน มียอดสั่งซื้อเฉลี่ยเดือนละ 1,500-1,600 ซิม รวมรายได้เฉลี่ยเดือนละ 37,500 – 40,000 บาท ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 สอท.2 ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments