Saturday, October 5, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปAGVB พาศิลปินไทยชมงานธุรกิจเครื่องเล่นที่ประเทศจีน

    AGVB พาศิลปินไทยชมงานธุรกิจเครื่องเล่นที่ประเทศจีน

    สมาคมธุรกิจเกมและการขายสินค้าอัตโนมัติ (AGVB) พาศิลปินไทยเยี่ยมชมงานธุรกิจเครื่องเล่นที่ประเทศจีน หวังภาครัฐผลักดันอุตสาหกรรมและส่งเสริมนโยบาย Soft Power เพื่อช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและคุณค่าทางสังคม

    นายสรวิศ ปัญจมณีโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแฟมิลี่อะมิวส์เม้นท์ จำากัด และนายกสมาคมธุรกิจ
    เกมและการขายสินค้าอัตโนมัติ พร้อมด้วย นายเจริญสุข นันทวิชาวุธสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฮาฮามา และประธานที่ปรึกษาสมาคม

    ได้นำคณะศิลปินไทย อาทิ นายโกศล ขจีไกรลาศ หรือคุณตี๋
    ศิลปินผู้สร้างสรรค์อาร์ตทอยชื่อดัง จาก Kaze Studio เดินทางไปเยี่ยมชมธุรกิจเครื่องเล่นเกมในประเทศจีนเพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมและการขายสินค้าอัตโนมัติในประเทศไทยให้สามารถเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล

    โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดอุตสาหกรรมเกมและความบันเทิงในระดับสากล

    คุณ สรวิศ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้สอด คล้องกับนโยบาย “Soft Power” ของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากธุรกิจเกมและการขายสินค้าอัตโนมัติมีศักยภาพอย่างมากในการเป็นช่องทางสำคัญในการนำเสนอผลงานศิลปะของศิลปินไทยสู่สายตาผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายตุ๊กตา อาร์ตทอย หรือสินค้าอื่นๆ ผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ซึ่งสามารถขยายตัวได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

    สมาคมฯ เห็นถึงโอกาสในการใช้ประโยชน์จากธุรกิจนี้เป็นช่องทางในการส่งเสริมศิลปินไทยและผลักดัน Soft Power ด้านศิลปะและเกมของไทยให้ก้าวไกลในระดับโลก เช่นเดียวกับความสำาเร็ของธุรกิจในประเทศจีนที่ได้ใช้เครื่องจำหน่าย
    สินค้าอัตโนมัติในการนำเสนอผลงานและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

    ซึ่งการพาศิลปินไทยไปดูงานในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพูนความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาผลงานที่สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความตระหนักให้กับภาครัฐถึงโอกาสและศักยภาพที่สามารถนำเสนอผ่านอุตสาหกรรมเกมและเครื่องเล่น

    สมาคมฯ ขอความอนุเคราะห์จากภาครัฐในการสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ ทั้งในด้านกฎหมายและนโยบายที่เอื้ออำานวยต่อการเติบโตของธุรกิจเกมและการขายสินค้าอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายและมีความมั่นคงในระยะยาว

    สมาคมฯ มุ่งมั่นที่จะทำาหน้าที่เป็นตัวแทนในการผลักดันให้ศิลปินและผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพในเวทีโลก และร่วมกันสร้างความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมนี้ต่อไปในอนาคต ทางสมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเยี่ยมชมครั้งนี้จะช่วยเป็นจุดเริ่มต้นของการสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมและการขายสินค้าอัตโนมัติในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

    รวมถึงอุตสาหกรรมการผลิตตุ๊กตาในประเทศไทยเพื่อกระตุ้นให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมนี้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

    สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมและการดำเนินงานของสมาคมธุรกิจเกมและการขายสินค้าอัตโนมัติ  ติดตามได้ที่เพจ Facebook: สมาคมธุรกิจเกมและการขายสินค้าอัตโนมัติ (AGVB)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments