Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กต่าย“ตั้ง”ผู้ช่วยอ้อ“คุมคดี The Icon Group

    “บิ๊กต่าย“ตั้ง”ผู้ช่วยอ้อ“คุมคดี The Icon Group

    “บิ๊กอ้อ”ยัน รรท.ผบ.ตร.ตั้งคุมคดีขายตรง The Icon สั่ง บก.ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องเรื่องทุกข์ รอรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเชิญดารานักแสดงที่ปรากฎตามข่าวให้ข้อมูล

    วันที่ 9 ต.ค. 67 เวลา 10.00 น.ณ ห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 ตร.

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญในคดี บริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด , คดีหลอกขายทองห้างเพชรทอง ธาดา โกลด์ และคดี The Icon Group เพื่อสอบสวนขยายผล เเละดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

    มีพล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 4) (สส 2)
    พล.ต.ท.สุรพล เปรมบุตร ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. พล.ต.ท. นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.

    พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.สอท.
    พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช. กมค.  พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 พล.ต.ต. วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ
    รอง โฆษก ตร. เข้าร่วมการประชุม

    การประชุมครั้งนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด , คดีหลอกขายทองห้างเพชรทอง ธาดา โกลด์ และคดี The Icon Group ซึ่งประชาชนให้ความสนใจและมีผู้เสียหายจำนวนมาก

    กำชับพนักงานสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบทุกด้าน ยึดหลักความถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม รวมทั้งให้ติดตามยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบทั้งนี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานความคืบหน้าและประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนรับทราบต่อไป

    พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผช.ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมด่วนตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์และตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจ ปคบ.เพื่อประชุมสั่งการคดีต่างๆที่มีประชาชนตกเป็นผู้เสียหาย จากการชักชวนลงทุนในรูปแบบต่างๆ

    พร้อมมอบหมายให้ตนเองเป็นผู้ควบคุมดูแลคดี ทั้งคดีหลอกขายทองปลอมเครือข่ายแม่ตั๊ก-เบียร์ และล่าสุดคดี The Icon  ที่มีการหลอกให้ลงทุน โดยมีการดึงศิลปินดารานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นเครือข่ายเพื่อดึงดูดให้ประชาชนเข้ามาร่วมลงทุนจำนวนมากตามที่ปรากฎเป็นข่าว

    เบื้องต้นได้สั่งการ ให้ บก.ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อรับแจ้งความจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนและตกเป็นผู้เสียหาย โดยในวันที่  10 ต.ค. เวลา 12.00 นจะลงพื้นที่ไปติดตามคดีด้วยตนเอง

    พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่าต่อว่า ส่วนจะมีการเรียกศิลปินดารานักแสดงที่ปรากฎทางโซเชียลมิเดียลักษณะเป็นพรีเซนเตอร์หรือมีตำแหน่งใน The Icon มีการพูดหรือเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมลงทุนด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้น จะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดทุกองคาพยพก่อน รวมถึงการเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูล

    ส่วนจำนวนผู้เสียหายขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันว่าหากมีข้อมูลมีพยานหลักฐานก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments