Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.แกะรอยจับผู้คุมทุจริตเงินนักโทษกว่า10ล.บาทขณะเตรียมเผ่นข้ามลาว

    ป.แกะรอยจับผู้คุมทุจริตเงินนักโทษกว่า10ล.บาทขณะเตรียมเผ่นข้ามลาว

    กองปราบแกะรอยจับ จนท.เรือนจำเขาพริก ลักเงินหลวงกว่า 10 ล้านบาท สุดแสบงัดห้อง ผบ. เรือนจำเอาฮาร์ดแวร์ wallet ก่อนหนีกบดานในลาว พบนำเงินปรนเปรมอบรรดาเมีย

    วันที่ 12 ต.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.อาธิรัตน์ ทิพย์เจริญ สว.กก.3 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายพรชัย หรือปารย์  อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่การเงินทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก สังกัดเรือนจำกลางคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ลักทรัพย์โดยทำอันตราสิ่งกีดกั้นฯ, ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ, เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันฯ จับได้ที่ตลาด ใน ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย

    ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริกประสานกองปราบปราม ขอให้ช่วยติดตามจับกุม นายพรชัย เจ้าหน้าที่การเงินทัณฑสถานฯ หลังก่อเหตุลักทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท และเนื่องจากเคยเป็นอดีตชุดปฏิบัติการพิเศษยในเรือนจำจึง มีความรู้ความสามารถใช้อาวุธเป็นอย่างดี เกรงจะเกิดอันตราย

    จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นข้าราชการระดับสูง รับผิดชอบเบิก-จ่าย งบประมาณในแต่ละเดือน มีหน้าที่เบิกถอนเงินสดครั้งละ 2-4 ล้านบาทต่อเดือนมาใช้ภายในเรือนจำ ก่อนถือโอกาสลักเงินมาใช้ส่วนตัว

    กระทั่งต้นเดือน ก.ค.ที่67  ตรวจสอบพบว่าก่อเหตุตั้งแต่ช่วงกลางปี 66 – ก.ค. 67 ได้เงินไปกว่า 10 ล้านบาท  เข้าแจ้งความพนักงานสอบ สภ.คลองไผ่ จนศาลออกหมายจับ  แต่ก่อนที่ นายพรชัย จะหลบหนี ได้แอบงัดห้อง ผบ.เรือนจำเอาฮาร์ดแวร์ wallet เก็บธุรกรรมการเงินเรือนจำติดตัวไปด้วย

    นอกจากนี้ยังพบนายพรชัย ใช้บัญชีม้า 10 กว่าบัญชีเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ทุกสัปดาห์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปชายแดนมุกดาหาร  เปลี่ยนชื่อใหม่ทำพาสปอร์ตข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว แบบ Border past มีการเข้า-ออก เป็นประจำหลายครั้ง

    แต่เมื่อทราบว่าถูกติดตามตัว  ได้หลบหนีไปทาง จ.หนองคาย เพื่อที่จะข้ามไปยัง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ตามจับกุมได้ที่ตลาดใน ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย ขณะรอภรรยานำเงินสดไปให้เพื่อใช้ข้ามไปสปป.ลาว

    สอบถาม นายพรชัย ให้การ ปฏิเสธ และไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเชิงลึกทราบว่า ผู้ต้องหามีเมียหลายคน เงินที่ได้มาส่วนใหญ่โอนให้บรรดาเมียๆใช้ จึงนำตัวส่ง สภ.คลองไผ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments