Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์5 จับหนุ่มขายปืนออนไลน์อ้างขัดสนเงิน

    ตำรวจไซเบอร์5 จับหนุ่มขายปืนออนไลน์อ้างขัดสนเงิน

    วันที่ 13 ต.ค.67 พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รรท.ผบช. สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต. อรรถสิทธิ์ สุดสงวนรอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.5

    นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ ค.653/2567 ลง 11 ต.ค. 2567 เข้าค้นบ้านหลังหนึ่ง ในต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  จัมกุมนายณัฐดนัย อายุ 32 ปี พร้อมปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ กระสุนปืน 14 นัด ปลอกกระสุนปืนผ่านการยิงแล้ว 9 ปลอก

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.5 สืบสวนทางสื่อออนไลน์ติดตามพฤติกรรมกลุ่มผู้ค้า ผู้ซื้ออาวุธปืนเถื่อนผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง  พบหลักฐานที่เชื่อได้ว่านายณัฐดนัย ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ขายปืนลูกซองหักลำไทยประดิษฐ์

    จากการติดตามเชื่อว่าน่าจะมีอาวุธปืน กระสุนปืนผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง และนำเอาไปซุกซ่อนในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรีเพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมพร้อมของกลาง

    สอบสวนนายณัฐดนัยยอมรับว่า อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และของกลางทั้งหมดเป็นของตน  โดยก่อนหน้านี้ขายมาแล้ว 2 ครั้ง ในราคา 6,000 บาท โดยซื้อมาเก็บไว้ ต่อมาจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน จึงนำมาโพสต์ขาย แต่ครั้งนี้ยังไม่ทันได้ส่งของให้ลูกค้า  มาถูกจับกุมเสียก่อน

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments