Monday, October 21, 2024
More
    HomeStories About Meพ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์

    พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์

    หลักสูตรจิตอาสา 904 สนองงานพระราชา  จิตอาสาเพื่อประชาชน

    ดำเนินงานตามนโยบายผู้บังคับบัญชา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต. อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ลดปัญหาอาชญากรรม สร้างความปลอดภัย ใส่ใจบริการ จัดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนรัฐบาล ปีงบประมาณ 2567

    ที่ชุมชนทับแก้ว โดย มีพ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 ผู้บังคับบัญชาแต่ละฝ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ ร่วมกับพระครูศรัทธา กิจจานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอุทัยธาราม นายอุกฤษฎ์ องตระกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง นายวัชรวีร์ ธีระเดชโชติ ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดอุทัยธาราม นายวชิระ ศิริเทียนทอง นางพิสมัย สวัสดิโรจน์ กต.ตร.สน.มักกะสันว่าที่ ร.ต.ทองดี คะตะวงศ์ ประธานชุมชนทับแก้ว และคณะกรรมการทั้ง 5 คุ้ม

    เจ้าหน้าที่ ปปส.กทม. ร่วมติดตาม ให้คำแนะนำและประเมินผล มีพล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.สิทธิพงศ์ วัศรากิจ รอง ผบก.อก.บช.น.พร้อมคณะกรรมการและคณะทำงาน ตรวจงานผลเรียบร้อย

    มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์(ตชส.)ให้ความรู้พิเศษ การรู้เท่าทันภัยล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เนต Thailand. Internet. Crimes. Against. Children (TICAC) นักเรียนโรงเรียนวัดอุทัยธารามชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4-5-6 ที่ห้องประชุม โรงเรียนวัดอุทัยธาราม

    ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามร่วมสังเกตการณ์อบรมแผนเผชิญเหตุ Active shooter ที่โรงเรียนนานาชาติ Shrewsbury National School โดยชุดหนุมาน กองปราบปรามเป็นวิทยากรอบรม

    รักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวต่างชาติและให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมประชาสัมพันธ์ป้องกันเหตุที่แอร์พอร์ตลิ้งค์ มักกะสันMRT เพชรบุรี จุดแลกเงิน superrich ใกล้สุดที่ BTS สุขุมวิท สถานบันเทิงอาร์ซีเอ เป็นต้น

    เทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อุรัมพร ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวงานสงกรานต์อาร์ซีเอ (RCA) ช่วงกลางดึกวันที่ 16 เม.ย.67 ร่วมกับผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์ ช่วยนักท่องเที่ยวหญิงชาวเนปาล เมาสุรานอนหมดสติ หลังออกมาจากงาน บนถนนหน้าป้อมตำรวจจราจรแยกจตุรทิศ

    ประสานแจ้งกู้ภัย และมีพยาบาลที่ออกเวรแล้วเห็นเหตุการณ์ แจ้งว่าอาการน่าเป็นห่วง ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำเปลมายกนักท่องเที่ยวหญิงที่มีรูปร่างสูงน้ำหนักตัวมาก ช่วยกันยกเปลขึ้นรถยนต์ส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

    ของหายได้คืน ฝ่ายสืบสวนรับแจ้งทรัพย์สินสูญหาย เนื่องจากผู้แจ้งได้ติดต่อรถแท็กซี่เข้ามารับภายในคอนโด ย่านถนนเพชรบุรี วางกระเป๋าเงินไว้ในรถ กลับขึ้นไปเอาของบนคอนโดอีก เมื่อกลับมาที่รถปรากฎว่าแท็กซี่คันดังกล่าวได้ออกไปแล้ว

    ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด(CCTV)บริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบ พบแท็กซี่คันดังกล่าว สอบถามโชเฟอร์ยอมรับว่าเข้าใจผิดผู้แจ้งได้ยกเลิกจ้างโดยสารขับรถออกไปพบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ เก็บไว้เพื่อตามหาเจ้าของ

    ยังมีหลายเหตุการณ์ที่ผู้แจ้งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติลืมกระเป๋าเงินและของมีค่าไว้ในรถแท็กซี่ ขอความช่วยเหลือ ฝ่ายสืบสวนออกติดตามนำคืนเจ้าของเรียบร้อย ส่วนคดีอาชญา กรรมและยาเสพติดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง

    ร่วมทั้งประชาสัมพันธ์การแจ้งเบาะแส เกี่ยวกับการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ที่ชุมชมต่างๆในพื้นที่แจ้งเบาะแสหรือต้องการความช่วยเหลือ หรือเหตุด่วนเหตุร้าย โทร. 02-319-3000

    งานจราจร เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรและความปลอดภัยแล้ว มอบนโยบายให้ลูกน้อง”ทำดีทำได้ ทำทันที”

    เช่นให้ความช่วยเหลือประชาชน รถเสีย รถน้ำมันหมด นำพ้นกีดขวางให้ปลอดภัยและประสานช่าง ให้มาช่วยดูเรียบร้อย หรือแม้ของหายติดตามคืนเจ้าของ ไม่เว้นแม้กระทั่ง

    พบน้องสุนัขพันธุ์พุดเดิลพลัดหลงจากเจ้าของเกรงว่าจะถูกรถชน และหมาเจ้าถิ่นไล่กัด ประชาสัมพันธ์ มีเจ้าของติดต่อขอรับคืนเรียบร้อย สิ่งเล็กๆน้อยอย่ามองข้าม

    เข้มมาตรการรักษาความสะอาดโรงพัก ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะที่ห้อง One Stop Service ยินดีรับใช้ประชาชน  เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรม การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด การแต่งเครื่องแบบเรียบร้อยพูดจาไพเราะ มีความกระตื้อรือร้น

    การรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน ห้องควบคุมผู้ต้องหา ห้องน้ำซ่อมแซมสะอาด เรียบร้อย

    นอกจากนี้งานพัฒนานำตำรวจจิตอาสา ตชส. และสำนักงานเขตห้วยขวาง ทำความสะอาด จัดเก็บ ทำลาย เถาวัลย์พันสายไฟ ปรับภูมิทัศน์รอบโรงพัก พัฒนาพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ข้างแฟลต ที่พักอาศัย เพื่อความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย ตามโครงการ “แฟลตที่พักน่าอยู่ ผู้อาศัยน่ารัก ภูมิทัศน์น่าชื่นชม”

    “น้ำไหล ไฟสว่าง สวัสดิการครอบครัวตำรวจ” มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายอำนวยการซ่อมแซมและเปลี่ยนหลอดไฟทางเดินและไฟหน้าห้อง แฟลตที่พักอาศัย ของ สน.มักกะสัน ทั้ง 4 อาคารเพิ่มแสงสว่างในเวลากลางคืน ให้กับอาคารบ้านพักอิสระ สน.มักกะสัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดและครอบครัว มีความสะดวกในการเดินทาง ทั้งออกไปปฏิบัติหน้าที่ รวมไปถึงกิจวัตรประจำวันได้สะดวกมากขึ้น ในเวลากลางคืน

    เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาฝ่ายป้องกันและปราบปรามพร้อมด้วยครูฝึก ร่วมฝึกฝนทักษะยิงปืนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม (ชุดปฏิบัติการ 223) ที่อาคารมหานนท์ สน.มักกะสัน

    พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน หรือผกก.โป้ง ลูกชายนายอุโฆษ ขุนเดชสัมฤทธิ์ อดีตหัวหน้าข่าวหน้า 1 นสพ. ไทยรัฐ เจ้าของคอลัมน์ดังส่องตำรวจนามปากกา”สหบาท” และ”นายดาบเคน“กับพล.ต.หญิง ศิริรัตน์ ขุนเดชสัมฤทธิ์

    ผกก.โป้งจบโรงเรียนสามเสน รุ่น 45 เข้าโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 42 ต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 58 จบรับปริญญาตรี ต่อปริญญาโท หลักสูตรภาษาอังกฤษ สาขาการบริหารงานกระบวนการยุติธรรม ต่อด้วยหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 88 เรียนหลักสูตรฝ่ายอำนวยการตำรวจ รุ่นที่ 32 

    เริ่มทำงานเป็นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ปี 2548 ก่อนมาเป็นนายเวร ผู้บังคับการกองสารนิเทศ ย้ายเป็น รองสว. กก.1 บก.ป. ควบคู่กับการเรียนในหลักสูตรฝ่ายอำนวยการตำรวจ รุ่น 32 เป็นหลักในการรวบรวมข้อเท็จจริงและรวบรวมข้อมูลเสนอให้ผู้บังคับบัญชาตัดสินใจ

    ก่อนหน้านี้จบปริญญาโท สาขาการบริหารงานกระบวนการยุติธรรม สำหรับผู้บริหาร (Master of Science In Criminal Justice For Leadership) จากมหาวิทยาลัยแซม ฮุสตัน สเตท (Sam Houston State University) รัฐเทกซัส เป็นความร่วมมือร่วมกันระหว่างโรงเรียนนายร้อยและมหาวิทยาลัยแซม ฮุสตัน สเตท ประเทศสหรัฐอเมริกา

    ขึ้นเป็น สว.ทท 1. กก.5 บก.ทท. (จ.ภูเก็ต) โยกเป็นสว.ส.ทล.3กก.1บก.ทล.  (จ.ลพบุรี) ขึ้นเป็น รอง ผกก.สส.สภ.สาคู จ.ภูเก็ต โยกเป็น รอง ผกก.ป.สน.ตลิ่งชัน ขึ้นเป็นผกก.ฝอ.บก.ภ.จ.ชลบุรี โยกเป็นผกก.ฝอ.5 บก.อก.บช.น.และเป็นผกก.สน.มักกะสัน

     

    ล่าสุดฝึกอบรมสำเร็จหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 1) รุ่นที่ 5/67 รหัส 1-5ก057 ( 2A )
    “สนองงานพระราชา จิตอาสาเพื่อประชาชน” ที่กองกำกับการ1 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (กก.1 บก. กฝ. บช.ตชด.)หรือ ค่ายพระรามหก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน 2567

    เสือออนไลน์21/10/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments