Sunday, October 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพัทยา-ตม.-ท่องเที่ยวรวบ2ต่างด้าวแก๊งขอทานทำความรำคาญนทท.

    ตำรวจพัทยา-ตม.-ท่องเที่ยวรวบ2ต่างด้าวแก๊งขอทานทำความรำคาญนทท.

    ตร.ตามรวบต่างด้าวแก๊งขอทาน ส่งกลับบ้านเกิด ลั่นกวาดล้างคืนความสุขประชาชน

    จากกรณี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีผู้ประกอบการร้านอาหารอาหรับ ได้นำคลิปมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่ามีกลุ่มชาวต่างด้าว มีพฤติกรรมกร่าง เข้ามาขอเงินจากนักท่องเที่ยว ภายในร้านอาหาร แต่เมื่อขับไล่ กลับมีพฤติกรรมไม่พอใจ ท้าให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาได้เพราะไม่เคยกลัว สร้างความกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

    ล่าสุดเมื่อเวลา 11.06 น.วันที่ 19 ตุลาคม 67 พ.ต.อ. นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก. ตม.จว.ชลบุรี

    สั่งการพ.ต.ต.ประดิษฐ์ ประจญ สว.ฯ ปรก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตมชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ปูพรมลงพื้นที่ออกล่าตัวต่างด้าวแก๊งค์นี้

    จนกระทั่งพบตัวบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา 2 ราย  นอนหลับอยู่ในตึกร้างภายในซอย วีซีพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบ

    จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงตัวบุคคลแต่อย่างใด ซึ่งทั้งสองรายนั้นจากการรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแล้ว ยืนยันได้ว่าเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มขอทานแก๊งเดียวกันที่ปรากฏในข่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

    ส่วนบุคคลที่ปรากฏในหลักฐานตามกล้องวงจรปิดของผู้เสียหายนั้น อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    อย่างไรก็ตามพ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่าต่างด้าวกลุ่มนี้มิได้มีพฤติกรรมเป็นมาเฟียเพียงแต่ต้องการที่จะเข้าไปขอเงินจากนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ด้วยบางครั้งมีอาการมึนเมา จึงแสดงพฤติกรรมที่ ไม่เป็นมิตรกับผู้อื่น

    เจ้าหน้าที่ตำรวจขอยืนยันกับประชาชนว่า จะเร่งติดตามตัวบุคคลเหล่านี้มาดำเนินคดี และพลักดันกลับประเทศอย่างแน่นอน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และคืนความผ่าสุขให้กับประชาชนด้วย

    เบื้องต้นกลุ่มต่างด้าวที่สามารถจับกุมตัวมาได้ ก็จะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ในข้อกล่าวหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และก่อความเดือดร้อนลำคาญ รวมถึงจะต้องพลักดันกลับประเทศตามภูมิลำเนาเกิดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments