Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงกล่อมแม่ลูกอ่อนแรงงานพม่านำลูกกลับรักษาตัวรพ,

    ตำรวจทางหลวงกล่อมแม่ลูกอ่อนแรงงานพม่านำลูกกลับรักษาตัวรพ,

    ตำรวจทางหลวง-รพ.นครปฐม ติดตามเด็กแรกเกิดป่วยติดเชื้อ แม่ชาวเมียนมาแอบพาหนี เหตุไม่มีเงินค่ารักษา ต้องกล่อมจนยอมพาลูกเข้ารักษาตัว ”

    วันที่ 22 ต.ค.67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.สั่งการให้ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ออกติดตามนางวิน ชาวเมียนมา อายุ 28 ปี ที่มาทำคลอดที่รพ.นครปฐม เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ทารกเป็นเพศชายแต่สภาพไม่แข็งแรง

    ปรากฎว่านางวินพร้อมกับสามีชาวเมียนมาได้อุ้มลูกชายหนีหายออกไป ทางนพ.สุรชัย โชคครรชิตไชย ผอ.รพ.นครปฐม เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายจึงประสานให้ตำรวจทางหลวงช่วยออกติดตาม

    เบื้องต้นทราบว่าเมื่อทารกคลอดออกมามีสภาพร่างกายไม่แข็งแรง ต้องรับการรักษาต่อหลังคลอดอีกระยะหนึ่ง เพราะเด็กมีอายุเพียง 19 วัน กำลังอยู่ในภาวะติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ หลังเด็กหายตัวไป จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบนางวิน และสามีเป็นคนพาลูกหนีออกจากโรงพยาบาล เกรงว่าจะเด็กจะเป็นอันตรายจากอาการติดเชื้อ

    หลังตรวจสอบข้อมูลทราบว่านางวินและสามี ทำงานรับจ้างอยู่ที่ต.ท่านา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงติดตามไป พบนางวินและลูกพักอยู่ในบ้านพักคนงาน จึงเข้าเจรจาขอให้นำลูกมาเข้ารับการรักษาต่อ เพราะเด็กอาจเสียชีวิตได้

    ส่วนนางวิน กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องพาลูกหนี เพราะกลัวเรื่องที่ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าทางโรงพยาบาลจะดูแลค่ารักษาให้ สุดท้ายนางวินเลนยินยอม เจ้าหน้าที่จึงประสานรถพยาบาลมารับตัวเด็กกลับไปเข้ารับการรักษาที่รพ.นครปฐม ต่อไป

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments