Wednesday, October 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน6 นักบิดโมโตถึงแล้ว “บุรีรัมย์”คาดเงินสะพัด 7 พันล้าน

    6 นักบิดโมโตถึงแล้ว “บุรีรัมย์”คาดเงินสะพัด 7 พันล้าน

    6 นักบิดโมโตถึงแล้วบุรีรัมย์ ชื่นชอบการต้อนรับอาหารคาดเงินสะพัด 7 พันล้าน

    6 สุดยอดนักบิดของโลก เดินทางมาถึงบุรีรัมย์แล้ว เตรียมสู้ศึก โมโตจีดี ตะลุยกิจกรรมต้อนรับ พาทัวร์ย้อนยุค “ปราสาทหินเมืองต่ำ” สัมผัสมนต์ขลังแดนอีสาน ทอผ้าพื้นเมืองภูเขาไฟ พร้อมทั้งคัดสรร “เมนูเชิดชูอาหารท้องถิ่น” ททท.ชี้เงินสะพัดไทยกว่า 7 พันล้านบาท

    วันที่ 23 ต.ค.67 ที่ปราสาทหินเมืองต่ำ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดกิจกรรม Pre Event ต้อนรับนักแข่ง โมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” อย่างยิ่งใหญ่ นักบิดชื่อดัง ได้แก่ อเล็กซ์ รินส์, ลูก้า มารินี่, มาร์โก้ เบซเซคกี้, เฟอร์มิน อัลเดอร์แกร์

    รวมทั้ง 2 นักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขัน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และธัชกร บัวศรี ในธีมเสน่ห์อีสาน พาท่องเที่ยวย้อนยุค ชมปราสาทหินเมืองต่ำ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเหล่าคณะผู้บริหารฝ่ายจัดการแข่งขัน แฟนคลับและกองทัพสื่อมวลชนร่วมงานมากมาย

    มีการถ่ายทำวีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทย โดยทีมงานดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ จะนำไปเผยแพร่ในช่วงการแข่งขัน ระหว่าง 25- 27 ตุลาคม 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สู่สายตาแฟนมอเตอร์สปอร์ตกว่า 220 ประเทศ 800 ล้านคนทั่วโลก

    บรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้น มีการเล่นดนตรีพื้นบ้าน “กันตรึมประยุกต์” ที่มีท่วงทำนองสนุกสนาน ทำให้นักบิดจำนวน 6 คนต่างชื่นชมในการต้อนรับ โดยเฉพาะการได้สัมผัสการทอผ้าและชิมอาหารพื้นบ้านของอีสานใต้

    นายศวิฤทธิ์ ศรีบุญเรือง ผอ.ททท.กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับนักแข่งชาวต่างชาติที่มาถึงประเทศไทยโดยเฉพาะชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ปีนี้ถือว่าเป็นอีกปีหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยือนประเทศไทยมากถึงวันละกว่า 100,000 คน

    สิ่งที่บ่งบอกของความสำเร็จคือใบหน้าของนักแข่งรถและทีมงานต่างมีความสุข ที่ได้มาสัมผัสความเป็นกันเอง ทั้งยังชื่นชอบผ้าไทย และอาหารไทยหลังจากได้ชิมอาหารพื้นบ้าน ทั้งนี้ภาพโดยรวมของการแข่งขันโมโตจีพีประเทศไทยปีนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 7,000 ล้านบาท

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments