Thursday, May 2, 2024
More
    HomeCan i showดีจะตายรักผู้ชายทำอาหาร อะฮ่า...

    ดีจะตายรักผู้ชายทำอาหาร อะฮ่า…

     

    รองเทล-พ.ต.ท.คมกฤช เอกโพธิ์ รองผกก.ฝอ.5บก.อก.บช.น.อดีตนายเวรนายพลมือปราบบิ๊กต้อย-พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผช.ผบ.ตร.

    นายตำรวจหนุ่มอนาคตไกลคนนี้มีโปรไฟล์ของตัวเอง ใครที่อยู่ในกลุ่มสนิทสนมจะรู้ว่ารองเทล มีฝีมือในการทำอาหาร ด้วยเป็นลูกมือคุณแม่ ครูอ้วนหรือ สมทรง เอกโพธิ์ เข้าครัวมาตั้งแต่เด็กๆถึงขั้นติดแฮชแท็ก#ดีจะตายรักผู้ชายทำอาหาร เวลาโชว์ฝีมือผ่านเฟซ

    ล่าสุดรองเทล มีผลิตภัณฑ์นำเสนอ “กะปิเทวดา” กำลังฮอตฮิตติดตลาด เชื่อว่าหลายคนคงผ่านตาผ่านลิ้นมาแล้ว วันนี้เลยต้องมาคุยกับรองเทล ถึงที่มาที่ไป ทำยังไง กะปิเทวดาถึงจิ้มอะไรก็อร่อย

    “ถ้าถามว่าทำไมถึงชอบทำอาหาร ก็อาจเป็นเพราะเป็นคนชอบกิน ชอบกินทุกอย่าง โดยเฉพาะกับข้าวฝีมือแม่ คุณแม่ผมทำกับข้าวอร่อย ได้ทั้งอาหารคาว หวาน และหลายสัญชาติ เพราะตอนเรียนปริญญาตรี แม่ผมจบวิชาโท คือ คหกรรมตอนเด็กๆได้เป็นลูกมือแม่ในครัวมาตลอด จึงทำอาหารพอได้…….”รองเทลเริ่ม

    จนเมื่อครั้งตัดสินใจลดน้ำหนัก ซึ่งแต่เดิมมันขึ้นไปถึง95กิโล ได้ลองค้นหาวิธี ก่อนตัดสินใจใช้วิธี การทานอาการที่มีแคลลอรีน้อย และการออกกำลังกาย เริ่มทำอาหารทานเอง 3มื้ออย่างจริงจัง ทำใส่กล่องไปทานที่ทำงาน จนลดน้ำหนักไป 20 กิโล ภายในระยะเวลา1ปี

    ตอนผมทำอาหารผมก็จะโพสตน์ในfacebookและ IG โดยใส่ แฮชแท๊ก #ดีจะตายรักผู้ชายทำอาหาร เผื่อมีคนติดตามจะได้เป็นแรงกระตุ้นให้เราทำอย่างต่อเนื่อง ก็มีเพื่อนๆติดตามพอสมควร

    ส่วนจุดเริ่มต้นของการทำกะปิเทวดา นั้นเริ่มมาจาก เมื่อหน้ากระท้อนที่ผ่านมา คุณแม่ผม คุณครูอ้วน ทำน้ำราดกระท้อนทรงเครื่องมาให้ทานที่บ้าน ปกติแล้วก็จะทำทุกปี เมื่อถึงคราวที่ฤดูกระท้อนออกสู่ตลาด แต่ปีนี้ทำเยอะเลยเอาไปฝากเพื่อนให้ได้ชิมกัน แล้วผลตอบรับดี เลยได้ริเริ่มทำกระท้อนทรงเครื่องออกขาย ภายในระยะเวลาแค่1เดือนเศษๆ ขายดีมาก มีกระท้อนออกจากมือไป 500-600 ลูก

    แต่เมื่อกระท้อนใกล้จะหมดจากตลาด จึงคิดหาอะไรที่ไม่ต้องพึ่งพากับผลไม้ที่มีแค่ตามฤดูกาล ปกติที่บ้านจะชอบทานน้ำพริกกะปิ อยู่เป็นทุนเดิม ประกอบกับชอบสรรหา เครื่องจิ้ม ที่เป็นกะปิมาจิ้มกับมะม่วงกันเป็นประจำ ซึ่งทั่วไปแล้วยังไม่มีที่ไหนทำรสชาติได้ถูกใจ จนต้องมาปรุงใหม่เสมอ คิดว่าไหนๆเราก็ทำทานเอง แล้วคิดว่าอร่อยว่าที่อื่นแล้วละก้อ งั้นทำขายเลยดีกว่า จากนั้นได้ลองเอาไปให้เพื่อนๆได้ชิมดู ปรับปรุงสูตรจนพอใจ จึงผลิตออกมาลองจำหน่าย พร้อมกับมะม่วงเปรี้ยว โดยใช้ชื่อว่า กะปิเทวดา

    ที่มาของชื่อนี้ ผมเอง เมื่อครั้งเป็นนักเรียนโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ซึ่งเป็นโรงประจำชายล้วน เด็กที่เข้าไปใหม่ส่วนใหญ่พี่ๆจะตั้งฉายาให้ใหม่ ผมเองได้รับฉายาว่า เทวดา และใช้ชื่อนี้มาตั้งแต่ ป.5 จนเรียนจบ นายร้อยตำรวจ และเพื่อนๆนักรักบี้ หลายๆสถาบันน่าจะพอได้ยินชื่ออยู่บ้าง ด้วยเหตุผลนี้ เมื่อมาทำธุรกิจอาหารจึงใช้ชื่อนี้ กะปิเทวดา “แปลกสำหรับคนอื่น แต่คุ้นเคยสำหรับคนรู้จัก “

     

    ประกอบกับเป็นจังหวะที่ได้มาอยู่ตำแหน่ง รอง ผกก.ฝ่ายอำนวยการ ไม่ได้อยู่โรงพัก ทำให้พอที่จะมีเวลาว่างหลังเลิกงาน โดยในช่วงเย็นและเสาร์อาทิตย์ ไปช่วยคุณแม่ ผลิตกะปิที่ บ้านสระบุรี และนำมาจำหน่าย ไม่กระทบกับเวลาราชการ ซึ่งผมมองว่า ทำควบคู่กับงานตำรวจเราไปได้ เพื่อเป็นอาชีพเสริม โดยที่เราไม่ทำให้ใครเค้าเดือดร้อน และยังภูมิใจกับทุกคำชม ที่เราทำของอร่อยๆ ออกมา ทำให้คนมีทางเลือกได้มากขึ้น

    สำหรับกะปิเทวดาออกจำหน่ายครั้งแรก 12 สิงหาคม 60 ผ่านมาได้เกือบๆ3เดือน ผลตอบรับดีเกินคาด เพราะกะปิ นั้นอยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน หลายๆคนจะคุ้นรสชาติอยู่แล้ว แต่พอเรานำมารังสรรแบบใหม่เพิ่มรสชาติที่คิดว่าทุกคนน่าจะถูกปากโดยเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และคำนึงถึงความสะอาด ความอร่อย ไม่ใส่ผงชูรส หรือ สารกันบูด เพราะคิดว่า บ้านเราทำกินแบบไหนเราก็อยากให้เพื่อนเราได้กินแบบนั้น คนที่ได้ชิมจึงติดใจ และมียอดสั่งซื้อมาตลอด ทั้งทานเองทั้งฝากเพื่อนฝากผู้ใหญ่

    แต่ก็มีเสียงเรียกร้องสำหรับคนไม่ชอบกะปิ ให้ทำน้ำปลาหวานออกมาหน่อย คงเพราะชื่อในรสมือของครูอ้วนคุณแม่ผม ทางเราจะได้รังสรรค์ น้ำปลาหวาน ออกมาตามคำเรียกร้อง หลังจากปรับปรุงสูตรเป็นที่พอใจ โดยใช้ชื่อว่า ” จิ้มเปรี้ยว” น้ำปลาหวานกุ้งเกยขวด ใส่กุ้งแน่นจนล้วนออกมาปากขวดกันเลยทีเดียว ผลตอบรับก็ดีเกินคาดเช่นกัน รับลองความอร่อยครับคุ้มค่ากับราคาที่ทุกคนจ่ายไปแน่นอน

     

    ตอนนี้นอกจากการสั่งซื้อทางช่องทางonlineของเราแล้ว กะปิเทวดา และจิ้มเปรี้ยว ยังมีวางจำหน่าย ที่ร้าน เขียวไข่กา นาคนิวาส3 ลาดพร้าว71 ร้านThe Kittens Koffie Art’n Eats อัมพวา ร้าน granny cafe พุทธมณฑลสาย2 และในตลาดเทพเจริญ9 ใกล้แยกตัดใหม่พรานนก โดยทางเราเปิดรับตัวแทนจำหน่ายเพื่ออยากกระจายความอร่อยไปใกล้ๆบ้านทุกท่าน

    ติดตามได้ใน FB เพจ ครูอ้วนทำอะไรก็อร่อย FB เพจ กะปิเทวดาbyดีจะตายรักผู้ชายทำอาหาร
    IG Kapi_telwada

    รายได้ส่วนหนึ่ง เราจะนำไปให้ทุนการศึกษาของเด็กเรียนดีและไม่มีทุนด้วยน่ะครับ เพราะแม่เป็นครูโรงเรียนวัด มาก่อนจึงรู้ว่าเด็กหลายๆคน ขาดทุนทรัพย์

    ก่อนจากรองเทล ฝากเบอร์ไว้สั่งกะปิเทวดาด้วยน่ะครับ 063-591-6424 อิ่มอร่อยแซ่บๆแถมได้บุญ ต้องกะปิเทวดาby รองเทล

    เฮียเก๋…….บันทึกความอร่อย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments